กกต.จัดเวทีให้ผู้สมัคร ส.ส.แสดงวิสัยทัศน์

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 54
08:25
6
Logo Thai PBS
กกต.จัดเวทีให้ผู้สมัคร ส.ส.แสดงวิสัยทัศน์

การหาเสียงของบรรดาผู้สมัครส.ส.ในช่วงวันหยุด บรรยากาศเข้มข้นมากขึ้น ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขต 8 จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมแสดงเวทีกลางที่ กกต.ประจำจังหวัดจัดขึ้น เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของประชาชน

 
<"">
   
<"">

 
ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จังหวัดนครราชสีมา จาก 4 พรรคการเมือง ร่วมแสดงวิสัยทัศน์และนโยบายของพรรค ในเวทีกลางที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัด จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกผู้แทน สำหรับเขตเลือกตั้งนี้มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นระหว่างผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินและพรรคภูมิใจไทย
 
วันนี้ (11 มิ.ย.) การหาเสียงของผู้สมัครหลายคนในหลายพื้นที่มีการลงพื้นที่แบบใกล้ชิดผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากขึ้น โดยที่จังหวัดอุดรธานี พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย สร้างสีสันด้วยการขับรถเอทีวีตระเวนหาเสียงในตำบลนาดี อำเภอเมือง
 
ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางไปที่วัดช่องลม และลั่นกลอง 3 ครั้ง เพื่อถือฤกษ์ชัย ขณะไปช่วย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่จังหวัดราชบุรี ท่ามกลางการต้อนรับของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มี นพ.เหวง โตจิราการ มาร่วมด้วย
 
ขณะที่คนไทยที่ไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้านบางส่วนได้เดินทางกลับมาเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เช่น แรงงานไทยที่ไปทำงานเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ทยอยกลับมาทำบัตรประชาชนในช่วงวันหยุด ที่จังหวัดสตูล โดยหลายคนระบุว่า การทำบัตรครั้งนี้ เพราะต้องการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า
 
ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น นักศึกษาจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ขอนแก่น กว่า 5,000 คน ได้เดินรณรงค์ในเขตเทศบาลนคร เพื่อเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
 
กลุ่มสังเกตการณ์เลือกตั้งก็เริ่มออกพูดคุยกับชาวบ้าน เช่น ในพื้นที่เขต 2 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งมีกลุ่มชาวไทยภูเขาอยู่จำนวนหนึ่ง องค์กรเครือข่ายเอเชียเพื่อการเลือกตั้งเสรี หรืออัลเฟรล ได้ตรวจสอบความเข้าใจการใช้สิทธิ์ของกลุ่มชาวไทยภูเขา และการรักษาความปลอดภัยช่วงเลือกตั้ง สำหรับกลุ่มนี้ ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เกิดประชาธิปไตยในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งการสังเกตการณ์เลือกตั้งในไทยครั้งนี้ จะเป็นครั้งที่ 4
 
เช่นเดียวกับจังหวัดน่าน ซึ่งมีชาวไทยภูเขาจำนวนหนึ่ง และการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา มีบัตรเสียจำนวนมาก เพราะส่วนใหญ่ไม่เข้าใจการใช้สิทธิ์ ทำให้ กกต.ต้องส่งครู กศน.ไปให้ความรู้เรื่องการลงคะแนนกับชาวไทยภูเขา เพื่อลดจำนวนบัตรเสีย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง