เลขาธิการ สมช. เผย นายกฯ มอบนโยบายให้พูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น

การเมือง
15 มี.ค. 56
04:09
40
Logo Thai PBS
เลขาธิการ สมช. เผย นายกฯ มอบนโยบายให้พูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุ นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้พูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ถึงความจริงใจในการแก้ปัญหาความรุนแรง พร้อมยืนยันถึงความเป็นเอกภาพ ด้านการจัดการปัญหาของฝ่ายไทย ส่วนรายชื่อคณะทำงาน 15 คน ที่จะร่วมพูดคุยกับตัวแทนบีอาร์เอ็น ขณะนี้มีรายชื่อเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยภายหลังการประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงว่า ได้รายงานต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงกรอบการพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มบีอาร์เอ็น โดยนายกรัฐมตรี ได้มอบนโยบายว่า ให้ไปชี้แจงว่า รัฐบาลไทยมีความจริงใจที่จะแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยกระบวนการสันติวิธี พร้อมยืนยันว่าการดำเนินงานของฝ่ายไทย มีเอกภาพไม่ว่าจะฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายพัฒนาถือว่าเป็นเอกภาพร่วมกัน โดยฝ่ายทหารได้ยืนยันที่จะจัดผู้แทนในการร่วมพูดคุยด้วย

ส่วนตัวแทน 15 คน เลขาธิการ สมช. ระบุว่า ได้กำหนดไว้เรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะต้องมีการประสานงานกับทางมาเลเซีย และบีอาร์เอ็นก่อน โดยตัวแทนทั้งหมดมาจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคประชาสังคม และประชาชนในพื้นที่ โดยยังไม่มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง