"ภูมิใจไทย" ร้องรัฐฯ ป้องสถาบันฯ กรณีไทยพีบีเอสออกอากาศ "ตอบโจทย์ประเทศไทย"

การเมือง
21 มี.ค. 56
08:34
46
Logo Thai PBS
"ภูมิใจไทย" ร้องรัฐฯ ป้องสถาบันฯ กรณีไทยพีบีเอสออกอากาศ "ตอบโจทย์ประเทศไทย"

ส.ส.ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีกรณีไทยพีบีเอส นำเสนอเทปรายการ "ตอบโจทย์ ประเทศไทย" ตอน สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ แต่ถูกเลื่อนไปสัปดาห์หน้า หลังไม่มีรัฐมนตรีมาชี้แจงแทน

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี กรณีไทยพีบีเอส นำเสนอเทปรายการ "ตอบโจทย์ ประเทศไทย" ตอน สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ แต่นายกรัฐมนตรีติดภารกิจ และไม่ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงแทน จึงทำให้กระทู้ถามสดนี้ถูกเลื่อนไปสัปดาห์หน้า โดยนายศุภชัยต้องการให้รัฐบาลแสดงความจริงใจในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

ขณะที่กระทู้ถามสดเรื่องความตั้งใจของรัฐบาลในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงานเวิลด์เอ็กซ์โปร์ 2020 ของน.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่อนายกรัฐมนตรี ถูกเลื่อนไปสัปดาห์หน้าเช่นกัน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีไม่ได้มอบให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงแทน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปค้าน) แสดงความไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลไม่ได้ให้ความสนใจต่อการตั้งกระทู้ถามจากพรรคฝ่ายค้าน และเกิดปัญหาเช่นนี้ในการประชุมสภาฯทุกสัปดาห์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง