ตำรวจนำหมายจับผู้ต้องสงสัยจารกรรมข้อมูลทหารให้ ตม.

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 54
08:45
10
Logo Thai PBS
ตำรวจนำหมายจับผู้ต้องสงสัยจารกรรมข้อมูลทหารให้ ตม.

ผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนามที่ถูกจับกุมในข้อหาจารกรรมข้อมูลทางทหารของไทยปัดว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ตำรวจนำหมายจับผู้ต้องหาชาวกัมพูชาที่กำลังหลบหนีแจกจ่ายให้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่ง

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะผ่านเข้าออกประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันผู้ต้องสงสัยในคดีจารกรรมข้อมูลทางทหารหลบหนีออกนอกประเทศ
 
ด้าน พ.ต.อ.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอกันทรลักษ์ ระบุว่าเบื้องต้นนำหมายจับ พ.อ.ญา เปา ผู้ต้องสงสัยที่กำลังหลบหนี ไปแจกจ่ายให้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกแห่งทั่วประเทศ และส่งเรื่องไปยังกระทรวงต่างประเทศให้ประสานไปยังทางการกัมพูชาเพื่อขอความร่วมมือในการติดตามตัว ขณะที่การร่วมสอบปากคำนายเหวียง เติ้งยัง ผู้ต้องสงสัยชาวเวียดนาม ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ เบื้องต้นนายเหวียงให้การปฎิเสธโดยอ้างว่าเดินทางมาท่องเที่ยวและไม่ทราบวัตถุประสงค์ของชาวกัมพูชาที่เข้ามาหาข้อมูลทางหทารของไทย ขณะที่นายอึ้ง กิมไท ชาวกัมพูชา และนายสุชาติ มูฮำหมัด ชาวไทย ยังถูกฝากขังอยู่ที่เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ ซึ่งผู้ต้องหาชาวไทยให้การรับสารภาพ แต่ผู้ต้องหาชาวกัมพูชายังไม่ให้การกับเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง