สพฐ.พร้อมหนุนโครงการหนูน้อยจ้าวเวหาต่อไป

กีฬา
30 มิ.ย. 54
04:20
16
Logo Thai PBS
สพฐ.พร้อมหนุนโครงการหนูน้อยจ้าวเวหาต่อไป

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพร้อมให้การสนับสนุนโครงการหนูน้อยจ้าวเวหาต่อไป พร้อมทั้งมองว่าการแข่งขันมหกรรมกีฬานักเรียน สพฐ.คัพครั้งที่ 3 ที่ได้บรรจุกีฬาเครื่องบินบังคับเป็นครั้งแรก ถือว่าเป็นสิ่งที่ให้โอกาสแก่เด็ก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการเพิ่มพูนความรู้วิชาด้านอากาศยาน

งานแถลงข่าวมหกรรมกีฬานักเรียน สพฐ. คัพครั้งที่ 3 สานฝันเยาวชนภาคใต้ ที่โรงเรียนสาระวิทยา บางเขน ซึ่งมีเหล่าผู้ใหญ่ใจดีทั้งจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ สพฐ.ส่วนกลาง และสพฐ.เขตพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาให้ความมั่นใจกับเยาวชนถึงการจัดแข่งขัน โดยในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกปีเพราะนอกจากจะมีการแข่งขัน ฟุตบอลที่จัดเป็นประจำทุกปีแล้ว

ทางคณะกรรมการยังได้เพิ่มการแข่งขันวอลเลย์บอล, เซปัคตะกร้อ, เปตอง และเครื่องบินบังคับ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในเขตพื้นที่จังหวัดยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส, สตูล และสงขลา ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาที่ทางสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองฯได้ลงพื้นที่ไปฝึกนักกีฬามัธยมศึกษาตอนต้นจำนวน 400 คน และมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน 80 คน เพื่อเข้าแข่งขันทั้ง 6 ประเภท ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ ให้กับเด็กจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน สพฐ.คัพ ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 -17 กรกฎาคม ส่วนการถ่ายทอดสดของไทยพีบีเอสจะแบ่งออกเป็น 2 ชนิดกีฬาเริ่มด้วย การถ่ายทอดสดฟุตบอล สพฐ.คัพ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกรฎาคม ณ สนามกีฬาในเทศบาลเมืองนราธิวาส ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม จะเป็นการถ่ายทอดสดหนูน้อยจ้าวเวหา จากสนามโรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 14.05 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง