ประชาธิปัตย์ชี้เลือกตั้งเลือกอนาคตประเทศ

การเมือง
1 ก.ค. 54
15:37
7
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์ชี้เลือกตั้งเลือกอนาคตประเทศ

การปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แม้จะพบกับอุปสรรคเพราะมีฝนตกลงมาอย่างหนักแต่ผู้สนับสนุนก็ยังไม่ถอย โดยสาระสำคัญของการปราศรัย คือการชี้อนาคตประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง หากพรรคได้รับชัยชนะและเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า พร้อมผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ร่วมร้องเพลงชาติกับประชาชนที่มาฟังการปราศรัย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ประชาชนยังปักหลักฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น โดยก่อนหน้านี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าการปราศรัยในวันนี้จะเป็นการชี้ทิศทางอนาคตของประเทศหลังการเลือกตั้งหากพรรคได้รับชัยชนะ ภายใต้ยุทธศาสตร์อนาคตประเทศไทยใต้ฟ้าเดียวกัน

สำหรับการปราศรัยในวันนี้ (1 ก.ค.) ถือว่าเป็นบทสรุปสุดท้ายของการเลือกตั้งที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้นต้องการที่จะนำเสนอนโยบายของพรรคที่จะมาทำงานรับใช้คนทุกสี ทุกกลุ่ม และจะนำเสนอทิศทางของประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่พรรคจะสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น หากพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาทำหน้าที่เป็นรัฐบาลอีกครั้ง
 
ขณะที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้ขึ้นปราศรัยเพื่อชี้แจงรายละเอียดของนโยบายเพื่อประชาชนทั้ง 5 เรื่องที่จะดำเนินงานทันทีที่เป็นรัฐบาล พร้อมเชิญชวนประชาชนก้าวข้ามความขัดแย้ง ยุติการแบ่งแยกประชาชน ด้วยการเลือกพรรคเพื่อเดินหน้าประเทศไทยภายใต้หลักกฎหมาย ส่วนนายกรณ์ จาติกวณิช  ได้ปราศรัยตอกย้ำนโยบายของพรรคว่าไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง หรือเอื้อประโยชน์เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่มีผลขึ้นอยู่กับประชาชนโดยตรง อีกทั้งยังมีการนำตัวแทนประชาชนทีได้รับประโยชน์จากนโยบายมายืนยันบนเวทีอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง