"ขวัญชัย"ยืนยัน "นปช." ฟังคำตัดสินศาลรธน.ในที่ตั้ง

การเมือง
18 พ.ย. 56
13:52
42
Logo Thai PBS
"ขวัญชัย"ยืนยัน "นปช." ฟังคำตัดสินศาลรธน.ในที่ตั้ง

กลุ่มนปช. นัดชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.2556) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยยืนยันจะชุมนุมอย่างสงบในที่ตั้ง ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือกระทบกลุ่มอื่น พร้อมประสานตำรวจให้ดูแลความปลอดภัยโดยรอบแล้ว

นางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.พร้อมแกนนำ แถลงจุดยืนการออกมาแสดงจุดยืนในครั้งนี้ เป็นการรวมตัวกันในระบอบประชาธิปไตย เพื่อยืนยันว่า อำนาจทางการเมือง การปกครองเป็นของประชาชน โดยจะเป็นการชุมนุมด้วยความสงบ และอยู่ในพื้นที่ไม่สร้างความเดือดร้อนหรือกระทบต่อกลุ่มอื่น ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานตำรวจนครบาลหัวหมาก ดูแลความปลอดภัยโดยรอบแล้ว

 
ขณะที่กลุ่มนปช.ภาคอีสาน 20 จังหวัด เตรียมจัดรถยนต์ให้กับคนเสื้อแดง ที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุม ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน โดยนายอุวัฒน์ ทินราช ประธานกลุ่มแนวร่วมภาคอีสาน ระบุ จะมีคนเสื้อแดงมาร่วมชุมนุมไม่ต่ำว่า 30,000 คน และจะไม่ไปเผชิญหน้า กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แน่นอน
 
ส่วนกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสิน คดีแก้รัฐธรรมนูญเรื่องที่มาสมาชิกวุฒิสภาว่า ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ วันที่ 20 พ.ย.นี้ ประธาน นปช.ภาคอีสาน ยืนยันว่า คนเสื้อแดงต้องการไปรับฟังด้วย แต่จะไม่ไปก้าวก่าย หรือกดดันศาล เพราะทุกคนเคารพอำนาจศาล ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดง
 
นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และ ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ยืนยันว่า จะยังคงรอฟังสัญญาณที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคดีในที่ตั้ง โดยไม่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ
 
แต่หากผลออกมาในทางลบจะให้ทุกจังหวัดมารวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัด และสถานที่ราชการ เพื่อรอฟังสัญญาณการเคลื่อนไหว ด้วยการแสดงอารยะขัดขืน ซึ่งจะต้องคุยกับแกนนำในภาคอีสานทั้ง 20 จังหวัดอีกครั้ง
 
ส่วนคนเสื้อแดงจังหวัดสตูลกว่า 300 คน ทยอยขึ้นรถบัส ไปสมทบการชุมนุม ที่กรุงเทพฯ แกนนำ ระบุว่า ไม่ต้องการให้พรรคฝ่ายค้าน นำเรื่องการคัดค้าน พรบ.นิรโทษกรรม มาเป็นเงื่อนไข ล้มรัฐบาล


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง