กปปส.ต่างจังหวัด ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ พรุ่งนี้

ภูมิภาค
8 ธ.ค. 56
08:45
42
Logo Thai PBS
กปปส.ต่างจังหวัด ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ พรุ่งนี้

แนวร่วมกลุ่มกปปส.หลายจังหวัด ยังคงเปิดเวทีปราศรัยคู่ขนานการชุมุนุมในกรุงเทพมหานคร ขณะที่หลานพื้นที่ ได้เดินทางเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.)

แนวร่วมกลุ่มกปปส.จังหวัดกระบี่ เตรียมสัมภาระและหมวกกันน็อกขึ้นรถโดยสาร จำนวน 30 คัน ออกเดินทางจากหน้าศาลากลางจังหวัด ไปร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้าย ที่กรุงเทพมหานคร ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศ ขณะที่รถโดยสาร กระบี่-กรุงเทพมหานคร กว่า 20 เที่ยว ถูกจองเต็มหมดแล้ว ส่วนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีบางส่วนไปรอขึ้นรถตู้ เดินทางไปสมทบการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครเช่นกัน

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาระดมกองร้อยชุดควบคุมฝูงชน รักษาความปลอดภัยบริเวณศาลากลางจังหวัดสงขลา เตรียมพร้อมรับการชุมนุมของมวลชน ที่จะรวมตัวเคลื่อนไหวที่ศาลากลางจังหวัด 1 จุด และในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ อีก 1 จุด วันพรุ่งนี้ ขณะที่ กลุ่มกปปส.สงขลาบางส่วนเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คนโคราชต้านคนโกง เตรียมไปชุมนุมที่กรุงเทพมหานครเช่นกัน แกนนำระบุว่า เย็นนี้จะเตรียมรถบัส 10 คันรับกลุ่มมวลชน ที่ลานอนุสาวรรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลเมืองนครนครราชสีมา นอกจากนี้ ยังจัดเวทีที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีในช่วงเช้า ก่อนจะเคลื่อนมวลชนไปยังสถานที่ราชการ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล และสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ระบอบทักษิน

ส่วนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เครือข่ายคนเมืองปราญช์ต่อต้านระบอบทักษิณ รวมตัวที่สถานีรถไฟจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาลเช่นกัน ที่จังหวัดพิษณุโลก มีเวทีคู่ขนานแนวร่วม กปปส.บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก และหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เปิดเวทีปราศรัยแสดงความเห็นต่อการบริหารประเทศของรัฐบาล

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์และนครสวรรค์ แนวร่วมกลุ่มกปปส.จัดกิจกรรมช่วงเย็นของทุกวัน เพื่อต่อต้านรัฐบาลและต้องการให้เปลี่ยนแปลงประเทศ นอกจากนี้ยังเดินทางไปสมทบการชุมนุมใหญ่ ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณประกาศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง