กลุ่มต้านรัฐบาลนครราชสีมาเตรียมเลือก "คณะกรรมการกปปส." เป็นจังหวัดแรก

ภูมิภาค
12 ธ.ค. 56
11:22
31
Logo Thai PBS
กลุ่มต้านรัฐบาลนครราชสีมาเตรียมเลือก "คณะกรรมการกปปส." เป็นจังหวัดแรก

กลุ่มต้านรัฐบาล จ.นครราชสีมา เตรียมประชุมคัดเลือกคณะกรรมการ กปปส.ระดับจังหวัดเป็นจังหวัดแรก เพื่อเป็นคณะทำงานตามแนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขณะที่ชาวเชียงใหม่จำนวนมาก เดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ที่จ.เชียงใหม่

ชาวเชียงใหม่ และกลุ่มนปช. จำนวนมาก เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ภายหลังจากที่เดินทางมาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ กับผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัดภาคเหนือ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ เรื่องการป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน
 
ส่วนที่จ.นครราชสีมา แกนนำกลุ่มคนโคราชต้านคนโกง ที่นำโดยทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี ได้ประชุมคัดเลือกตัวแทนเป็นคณะกรรมการ กปปส.ระดับจังหวัด เป็นจังหวัดแรก เพื่อเป็นคณะทำงานตามแนวทางของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยจะคัดเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสม จากหลากหลายอาชีพ เป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกฝ่าย 30 คน ไปเป็นสมาชิกสภาประชาชน ซึ่งจะต้องรับผิดชอบทั้งเรื่องกฎหมาย และการปฏิรูปประเทศไทยในอนาคต รวมทั้งจะเป็นผู้คัดเลือกคณะบุคคลไปเป็นรัฐบาลรักษาการ เพื่อให้สามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม
    
 
ขณะที่ในหลายจังหวัดภาคใต้ยังคงมีการชุมนุมอยู่ที่ศาลากลางจังหวัด เช่นที่ จ.สตูล เจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นมาปิดที่ทางขึ้น ศาลากลางจังหวัด เพื่อป้องกันบุคคลที่ 3 แอบเข้าสร้างสถานการณ์ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง เปลี่ยนเวลาการชุมนุม จากเดิมที่นัดกันชุมนุมในช่วงกลางวันมาเป็นเวลา 18.00 น. ของทุกวันแทน ทำให้มีประชาชนไม่มากนักเหมือนทุกวันที่ผ่านมา
 
เช่นเดียวกับศาลากลางจังหวัดกระบี่ อาสาสมัครรักษาดินแดน ยังคงตรึงกำลังอยู่ในศาลากลางจังหวัด เพื่อดูแลความปลอดภัย หลังยังมีเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองอยู่หน้าศาลากลางจังหวัด และ ทุกเย็นประชาชนจะนัดรวมตัวขึ้นเวทีปราศรัย เรียกร้องปฏิรูปประเทศไทย ด้วยการจัดตั้งสภาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง