เพลิงไหม้ตึก 11 คูหาตลาดสดเชียงยืน จ.มหาสารคาม วอดกว่า 45 ล้านบาท

อาชญากรรม
25 ก.ย. 59
12:10
336
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้ตึก 11 คูหาตลาดสดเชียงยืน จ.มหาสารคาม วอดกว่า 45 ล้านบาท
เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 11 คูหา ภายในตลาดสดเทศบาล ต.เชียงยืน จ.มหาสารคาม มูลค่าความเสียหายกว่า 45 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (25 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 11 คูหา ภายในตลาดสดเทศบาล ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล ต.เชียงยืน ยังคงฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง เนื่องจากบางจุดไฟยังไม่มอดสนิท ทำให้เกรงว่าเกิดเพลิงลุกไหม้ซ้ำ รวมทั้งร้านค้าบางแห่งยังมีประทัดและดอกไม้ไฟจำนวนมากสำหรับรอขายช่วงเทศกาลออกพรรษา

 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดจากร้านค้าภายในตลาดสด พร้อมเพลิงที่ลุกไหม้ ซึ่งช่วงแรกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ไม่กล้าเข้าช่วยดับไฟ จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามา และใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 4 ชั่วโมงจึงสงบ

 

 

นางวลัยพร ศรีนิล เจ้าของร้านศรีสมรซุปเปอร์สโตร์ เปิดเผยว่า อาคารที่เกิดเพลิงไหม้เป็นอาคารราชพัสดุ 2 ชั้น ของกรมธนารักษ์ โดยอาคารเลขที่ 368 เป็นสถานที่เก็บสินค้าเบ็ดเตล็ดทั้งปลีกและส่ง ประเภทอาหารแห้ง และขนมขบเคี้ยว ส่วนอาคารเลขที่ 667 มีลักษณะต่อเติมอาคารเป็นหลังคายกสูง ซึ่งเป็นสถานที่เก็บดอกไม้ไฟ จึงได้เกิดระเบิด ทำให้ตัวอาคารพังถล่มมา เบื้องต้น คาดว่าต้นเพลิงอาจมาจากห้องคอมพิวเตอร์ที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนเกิดประกายไฟไปติดกับฉนวนกันความร้อน ทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ ไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 45 ล้านบาท

ด้านนายกเทศมนตรีตำบลเชียงยืน จ.มหาสารคาม คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์รื้อถอนอาคาร 11 คูหาที่เกิดเพลิงใหม้และพังถล่มจากแรงระเบิดของพลุและดอกไม้ไฟ และขณะนี้ผู้ค้าที่ตลาดสดเทศบาลตำบลเชียงยืนได้เริ่มลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือจากเทศบาลแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง