คนเมืองเพชรเดือดร้อนหนัก 3 วันระดับน้ำไม่ลด ขอกระสอบทรายเพิ่ม

ภัยพิบัติ
3 พ.ย. 59
11:15
472
Logo Thai PBS
คนเมืองเพชรเดือดร้อนหนัก 3 วันระดับน้ำไม่ลด ขอกระสอบทรายเพิ่ม
ชาวบ้านวัดยาง จ.เพชรบุรี เดือดร้อนหนักน้ำท่วม 3 วันยังไม่ลด เทศบาลกำหนดให้กระสอบทรายแค่ 20 ถุงต่อครัวเรือน วอนหน่วยงานรัฐเร่งช่วยเหลือ

วันนี้ (3 พ.ย.2559) สถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรี วันที่ 3 ยังคงวิกฤต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตตลาดเทศบาลเมืองเพชรบุรี ย่านเศรษฐกิจ ทีมีห้างร้านและบ้านเรือนมีน้ำผุดตามท่อระบายน้ำ เนื่องจากน้ำล้นตลิ่งแม่น้ำเพชรบุรี ท่วมผิวถนนเสมอขอบฟุตบาท ทำให้ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าต่างเร่งเสริมกระสอบทรายปิดกั้นหน้าบ้านและร้านค้าตัวเองกันอย่างโกลาหลเพราะกลัวข้าวของเสียหาย หลังระะดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

ขณะที่นางสาวหทัยรัตน์ ดีประเสริฐ ชาวบ้านในชุมชนวัดยาง ต.คลองกระแซง อ.เมือง จ.เพชรบุรี บอกว่า ถือเป็นครั้งแรกชาวบ้านที่อาศัยมาชั่วอายุ 70-80 ปี ประสบปัญหาน้ำท่วมสูงระดับ 40-50 เซนติเมตร และไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนจนได้รับความเสียหาย และผ่านมาแล้ว 3 วันระดับน้ำยังทรงตัว ก่อนหน้านี้ชาวบ้านหลายคนมั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมและไม่ได้ป้องกันล่วงหน้า

 

 

ชาวบ้านคนนี้ บอกว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่าทางกรมชลประทานได้ทำหนังสือแจ้งเตือนมาที่เทศบาลเมืองเพชรบุรี เพื่อขอให้แจ้งเตือนชุมชนในเขตเทศบาลว่าจะมีน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีลงมาตามคลองต่างๆใน อ.เมือง แต่เทศบาลไม่แจ้งล่วงหน้า ขณะที่ตอนนี้มีน้ำท่วมขังก็ยังจำกัดการนำกระสอบทรายเพียงบ้านละ 20 ถุง โดยให้แจ้งบ้านเลขที่ี ซึ่งข้อเท็จจริงคือไม่เพียงพอที่จะนำมาป้องกันได้ ประกอบกับชาวบ้านไม่มีรถและแรงงานไปขนกระสอบทรายมาถึงบ้าน จึงขอให้ทางหน่วยงานนำรถขนกระสอบทรายมาให้ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่กับน้ำได้บ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง