ตำรวจ-ดีเอสไอ สนธิกำลังเตรียมบุกค้นวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 59
07:36
1,246
Logo Thai PBS
ตำรวจ-ดีเอสไอ สนธิกำลังเตรียมบุกค้นวัดพระธรรมกาย
ตำรวจภูธรภาค 1 กว่า 5 กองร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สนธิกำลังที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ (27 ธ.ค.2559) เตรียมบุกค้นวัดพระธรรมกาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมกำลังชุดปราบจลาจล ชุดควบคุมฝูงชนสังกัดภูธรภาค 1 จาก จ.ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี สระบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 5 กองร้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และดีเอสไอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด รถควบคุมผู้ต้องหา และรถเครื่องขยายเสียง เพื่อเตรียมเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายอย่างกระทันหัน โดยมี พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รรท. รองผบช.ภ.1 นำกำลังเตรียมความพร้อมที่หน้าวัดพระธรรมกายบริเวณประตู 1, 4, 5 และ 6 ซึ่งการเตรียมเข้าบุกค้นครั้งนี้ใช้หมายค้น 2 หมาย คือ ของตำรวจและดีเอสไอร่วมกัน

ขณะที่บริเวณประตู 4 วัดพระธรรมกาย มีตำรวจและดีเอสไอกว่า 100 นายตรึงกำลังเพื่อรอคำสั่งในการเข้าตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้อากาศยานไร้คนขับหรือโดรนบริเวณสำรวจภายในบริเวณวัดพระธรรมกายและบนสะพานข้ามคลองสาม บริเวณประตู 1 ทางเข้าโบสถ์ของวัดพระธรรมกายก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังไว้อยู่เช่นกัน

ที่ประตู 5 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรึงกำลังอยู่ห่างไปประมาณ 20 เมตร ยังไม่เข้าประชิดที่ประตูวัด ขณะที่กลุ่มศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเริ่มมารวมตัวอยู่ด้านในประตู 5 และมีเสียงสวดมนต์ดังอยู่ด้านใน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง