ภาพยนตร์สั้นชุด ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์

Logo Thai PBS
ภาพยนตร์สั้นชุด ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์

ชีวิตจริงของผู้หญิงหลายคนในบ้านสายสัมพันธ์สถานที่ที่ต้อนรับผู้หญิงที่เคยถูกใช้ความรุนแรง ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สั้น 7 เรื่อง ในชื่อชุด ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์ ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00 น.

เรื่องราวชีวิตจริงในบ้านสายสัมพันธ์ สถานที่ที่ต้อนรับผู้หญิงที่เคยถูกใช้ความรุนแรง และเสนอทางออกนอกเหนือจากการทำแท้ง ให้คนเคยผิดพลาด สามารถก้าวผ่านปัญหาไปได้ ถูกนำมาถ่ายทอดในรูปแบบภาพยนตร์สั้น ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์ โดยฝีมือผู้กำกับ 7 คน ด้วยหวังให้เป็นภาพยนตร์ เป็นหนึ่งในวิธีการสร้างสำนึกเรื่องการยุติปัญหาความรุนแรงในผู้หญิง อาทิ ภาพยนตร์สั้นเรื่อง ผู้หญิงคนนี้ไม่อยากชื่อบุญรอด ถ่ายทอดมรสุมชีวิต ที่ผู้หญิงคนหนึ่งต้องแบกรับความขมขื่นของบุญรอด ที่ติดโรคซิฟิลิสจากสามี จนอาจทำให้ลูกชายในครรภ์ตาบอด ส่วนเรื่อง สวัสดีความรัก คือความจริงของเด็กสาววัย 16 ปีกับปัญหาท้องไม่พร้อม สะท้อนความผิดพลาดที่ต้องการโอกาสแก้ไข
แม้ชีวิตของผู้หญิงที่นำมาเป็นต้นเรื่องให้แก่ภาพยนตร์สั้นหลายเรื่อง จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นสามารถนำเสนอทางออกให้กับผู้ที่เคยถูกกระทำความรุนแรง พร้อมให้โอกาสผู้หญิงเหล่านี้ ได้กลับเข้าสู่สังคม ด้วยการร่วมเป็นหนึ่งในทีมสร้างภาพยนตร์ด้วย ภาพยนตร์สั้นชุด ความรัก ศรัทธา ปาฏิหาริย์ ออกอากาศในรายการ Hot Short Film ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00 น. จนถึงวันที่ 20 ส.ค.นี้ ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง