หนุ่มยะลาปั่นตามฝันผ่าน 11 ประเทศอาเซียน กว่า 12,000 กม. ถึงไทย

สังคม
13 พ.ย. 60
06:22
2,823
Logo Thai PBS
หนุ่มยะลาปั่นตามฝันผ่าน 11 ประเทศอาเซียน กว่า 12,000 กม. ถึงไทย
หนุ่มยะลาปั่นจักรยานตามฝันผ่าน 11 ประเทศอาเซียน ใช้เวลาเดินทางกว่า 1 ปี โดยมีตูน บอดี้สแลม เป็นแรงบันดาลใจในการเดินทาง

นายฮาบิ๊บ คอแด๊ะ วัย 30 ปี ชาว อ.ยะหา จ.ยะลา สวมเสื้องาน 111 ปี เบตง ปั่นจักรยานคู่ใจเข้าสู่ด่านชายแดน อ.เบตง หลังจากใช้เวลา 408 วัน ตลอดระยะทางกว่า 12,000 กิโลเมตร ในการเดินทางผ่าน 11 ประเทศอาเซียน ได้สำเร็จ โดยมีนายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตงและเพื่อนสนิท รวมถึงครอบครัวต่างมาร่วมแสดงความยินดีในการเดินทางกลับสู่ประเทศไทย

นายฮาบิ๊บ บอกว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2559 ได้เริ่มปั่นจักรยานกับนายนเรศร นันทสุทธิวารี หรือเจ้าของเพจ "บอลพาเที่ยว Backpacker Ball" ผู้ที่เคยท่องเที่ยวทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทยกับมอเตอร์ไซค์หนึ่งคัน และเป็นหนึ่งแรงบันดาลใจในการเดินทางครั้งนี้ พร้อมใจสวมเสื้องาน 111 ปี เบตง ตลอดการเดินทาง เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวงาน 111 ปี เบตง ที่จัดขึ้นเมื่อ วันที่ 11-13 พ.ค.ที่ผ่านมา

เริ่มปั่นจาก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ไปสู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใช้เวลา 33 วัน รวมระยะทาง 2,053 กิโลเมตร จากนั้นได้ปั่นต่อคนเดียว เพื่อทำตามฝันในวัยเรียนก้าวข้ามความกลัวของตนเองและหาประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเอง โดยเริ่มจากประเทศลาว เวียดนาม กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ บรูไน อินโดนีเซีย ติมอร์ เลสเต สิงคโปร์ และมาเลเซีย

ตลอดการเดินทางที่ผ่านมาแม้จะต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคระหว่างทางมากมาย ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นจะถ่ายรูประหว่างทาง เป็นโปสการ์ดและขายตามเมืองต่างๆ เพื่อนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน และเมื่อใดที่ตนรู้สึกท้อ เหนื่อยล้า จากการเดินทางจะเปิดเพลงความเชื่อ ของตูน-บอดี้ สแลม

นายฮาบิ๊บ บอกอีกว่า หลังจากนี้ จะนำประสบการณ์จากการเดินทางในครั้งนี้ ไปพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน นักศึกษา ตามสถานศึกษา จากนั้นก็อยากมีพ็อกเก็ตบุ๊คสักเล่มในชีวิต เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับตัวเอง ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางความมหัศจรรย์ของ 11 ประเทศอาเซียนที่ได้ผ่านมา พร้อมฝากถึงคนรุ่นใหม่ที่ไม่กล้าจะเริ่มต้นทำตามความฝันว่า ทุกฝันมันอาจจะไม่สำเร็จ แต่ถ้าคุณไม่หยุดก้าว มันจะมีวันสำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง