ส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้ "เจ้าของเรือฟินิกซ์"ล่มทะเลภูเก็ต

ภูมิภาค
15 ก.ค. 61
18:51
896
Logo Thai PBS
 ส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้ "เจ้าของเรือฟินิกซ์"ล่มทะเลภูเก็ต
เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ที่เกิดอุบัติเหตุเรือล่มในทะเลจังหวัดภูเก็ต ทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 46 คน ยังคงให้การปฎิเสธ หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี ด้านพนักงานสอบสวนค้านประกันตัวเตรียมส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.)

วันนี้(15 ก.ค.2561) พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับน.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีซีบลูดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟีนิกซ์ หลังน.ส.วรลักษณ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน จากนั้ันมีการแจ้งข้อกล่าวหา"กระทำโดยประ มาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ" ก่อนมีการควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง โดยในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) จะมีการนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวนค้านประกันตัว

ด้านนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สรุปผลการดำเนินการว่า ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์จำนวน 46 คนนั้น ขณะนี้ได้มีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว โดยในจำนวนดังกล่าวญาติทำการประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 39 คน และญาติรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ประเทศจีนจำนวน 7 คน ยังคงเหลืออีก 1 คนซึ่งติดอยู่ใต้ซากเรือ อยู่ระหว่างการดำเนินการเก็บกู้ ขณะที่มีผู้บาดเจ็บยังคงรักษาตัวเพียง1 คน

ส่วนการรับเงินเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต ขณะนี้มีผู้มาติดต่อขอรับเงินแล้ว ทั้งในส่วนของกองทุนเยียวยานักท่องเที่ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงจากบริษัทประกันภัยจำนวน 29 คน รวมเป็นเงินกว่า 60 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

คลื่นซัดเรือล่ม เร่งช่วยนักท่องเที่ยวนับร้อยกลางทะเลภูเก็ต

ย้าย ผอ.สนง.เจ้าท่าฯ สาขาภูเก็ต เหตุเรือ "ฟีนิกซ์" ล่ม 

บริษัท "เรือล่ม" ภูเก็ต ส่อเป็นนอมินีต่างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง