สมาคมท่องเที่ยวโคราชออกแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ในพื้นที่วังน้ำเขียว

ภูมิภาค
16 ส.ค. 54
07:55
12
Logo Thai PBS
สมาคมท่องเที่ยวโคราชออกแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ในพื้นที่วังน้ำเขียว

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาเตรียมเสนอแพ็คเกจทัวร์พิเศษในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว หลังจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงกว่าร้อยละ 90 ขณะที่ผลการตรวจสอบรีสอร์ต และ บ้านพักอีก 17 แห่ง ที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวง คาดว่า จะทราบผลสรุปภายใน 2 สัปดาห์นี้

การแก้ปัญหาการบุกรุกป่าในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดนายสุเทพ ปวเรศวิทยาฬาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา เปิดเผยความคืบหน้า การตรวจสอบรีสอร์ต และ บ้านพักทั้ง 17 แห่ง รอบพื้นที่อนุรักษ์เขาแผงม้า อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งอยู่ในป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาภูหลวง ขณะนี้ส่งข้อมูลให้กรมป่าไม้นำไปเปรียบเทียบกับแผนที่ภาพถ่ายแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวงแล้ว คาดว่า จะทราบผลในอีก 2 สัปดาห์

โดยหากกรมป่าไม้สรุปผลการตรวจสอบ ยืนยันออกมาว่า มีการบุกรุกพื้นที่จริงเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์การถือครองที่ดิน ตาม พ.ร.บ. ป่าสงวนแห่งชาติ ปี 2507 และ จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันกับรีสอร์ตจำนวน 22 แห่งที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวลดลงไปกว่าร้อยละ 90 ทำให้นายเสมอ จินดาพงษ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เตรียมนำแพ็คเกจทัวร์พิเศษออกมาส่งเสริมการขายตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคอีสาน ซึ่งจะทยอยจัดขึ้นทั่วทุกภาคตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง