"นครบาล" ขีดเส้นให้เลิกชุมนุมตามที่แจ้งไว้ - ปิดเส้นทางเพิ่ม

การเมือง
17 พ.ย. 63
14:25
2,425
Logo Thai PBS
"นครบาล" ขีดเส้นให้เลิกชุมนุมตามที่แจ้งไว้ - ปิดเส้นทางเพิ่ม
รอง ผบช.น.ระบุกลุ่มผู้ชุมนุมต้องเลิกการชุมนุมตามที่แจ้งไว้ ส่วนกลุ่มราษฎรยังไม่มีการแจ้งชุมนุม แต่มีการเชิญชวนกันอยู่ พร้อมเตือนผู้ร่วมชุมนุมว่าการชุมนุมโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่นั้นผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ขณะเดียวกัน ตำรวจปิดเส้นทางเพิ่ม 3 เส้นทาง

วันนี้ (17 พ.ย.2563) ตำรวจสรุปสถานการณ์การชุมนุมใกล้ พื้นที่รัฐสภา ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังสงบเรียบร้อย ตำรวจยังดูแลสถานการณ์ได้ โดย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบกลุ่มใดฝ่าฝืนแนวกั้นของตำรวจที่ตั้งแนวป้องกันไว้รอบพื้นที่ตั้งรัฐสภาในรัศมี 50 เมตร

 

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่จัดกิจกรรมชุมนุมรอบรัฐสภา พบว่ามี 4 กลุ่ม ซึ่งมีกลุ่มราษฎรที่นัดชุมนุมหลังเวลา 15.00 น. และยังไม่มีการแจ้งชุมนุมต่อเจ้าพนักงานตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งหมายความว่าหากมีการรวมตัวจัดกิจกรรมการชุมนุมก็จะเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย

ไม่อนุญาตให้ค้างคืนบริเวณรอบรัฐสภา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ย้ำด้วยว่า รัฐสภาเป็นสถานที่สำคัญที่ห้ามมีการชุมนุมในรัศมี 50 เมตร ไม่ว่ากลุ่มใด เจ้าหน้าที่ยืนยันบังคับใช้กฎหมายข้อเดียวกันทั้งสิ้น และจะไม่อนุญาตให้กลุ่มใดค้างคืน ขอให้ประชาชนเคารพกฎหมาย ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ผู้ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะมีการแจ้งชุมนุมหรือไม่ก็ตาม

แนะเลี่ยงใช้เรือขนมวลชน เสี่ยงอันตราย

นอกจากนี้ ยังฝากถึงประชาชนที่จะดำเนินกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะถีบเรือเป็ด หรือเช่าเรือเหมาลำ เคลื่อนย้ายมวลชนว่า วันนี้ระดับน้ำขึ้นสูงและกระแสไหลน้ำแรง หากเกิดการทำกิจกรรมที่ไม่เหมาะสม อาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

 

 

สำหรับการจราจรโดยรอบพื้นที่ ขณะนี้ปิดเส้นทางมุ่งหน้ารัฐสภา เพิ่มเติมอีก 3 เส้นทาง คือแยกบางโพ แยกสะพานแดง แยกบางกระบือ มุ่งหน้าแยกเกียกกาย โดยประชาชนในพื้นที่จะได้รับผลกระทบ สามารถสอบถามเส้นทางกับตำรวจจราจรที่ประจำจุด หรือผ่านช่องทางเว็บไซต์กองบังคับการตำรวจจราจรได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามใกล้ ! ผบช.น.เตือนผู้ชุมนุมทุกกลุ่มห่างรัฐสภา 50 เมตร

คุมเข้มรอบพื้นที่รัฐสภา รับมือกลุ่มผู้ชุมนุม 

เปิดประชุมสภาฯ ถก 7 ร่างรัฐธรรมนูญ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง