ห้ามใกล้ ! ผบช.น.เตือนผู้ชุมนุมทุกกลุ่มห่างรัฐสภา 50 เมตร

การเมือง
17 พ.ย. 63
12:29
364
Logo Thai PBS
ห้ามใกล้ ! ผบช.น.เตือนผู้ชุมนุมทุกกลุ่มห่างรัฐสภา 50 เมตร
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลความเรียบร้อยการรักษาความปลอดภัยหน้าอาคารรัฐสภา เตือนพื้นที่ในระยะ 50 เมตร เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่มทำกิจกรรม ส่วนหลังเวลา14.00 น.จะมีการประเมินสถานการณ์ว่าต้องปิดการจราจรเพิ่มหรือไม่

วันนี้ (17 พ.ย.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยตำรวจที่ควบคุมและสั่งการดูแลความเรียบร้อยการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา ได้ลงพื้นที่เดินตรวจตรา ตั้งแต่ที่แยกเกียกกาย ถนนสามเสน มาจนถึงที่หน้าทางเข้ารัฐสภา พร้อมซักถามการวางแนวทางป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เข้าไปทำกิจกรรมในพื้นที่ควบคุมดังกล่าว ก่อนเปิดเผยสั้นๆ

ยืนยันว่า ขณะนี้พื้นที่บริเวณหน้ารัฐสภา ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมในระยะ 50 เมตร ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปทำกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น

 

ขณะที่หน้าอาคารรัฐสภา พบว่ามีการวางแนวแบริเออร์ปิดตาย พร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลแนวรักษาความปลอดภัยเป็นระยะๆ ตั้งแต่แยกบางกระบือ มาจนถึงที่หน้าทางเข้าอาคารรัฐสภา โดยเปิดช่องทางเข้าอาคารรัฐสภาช่องทางหลักช่องทางเดียว คือ จากถนนทหารเลี้ยวขวาผ่านแยกเกียกกาย

แต่ผู้ที่จะผ่านเข้ามาได้นั้น ต้องเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ในอาคารรัฐสภาหรือสื่อมวลชน ส่วนเส้นทางน้ำ มีเรือตรวจตรา ดูแลความเรียบร้อยเป็นระยะๆ โดยเจ้าหน้าที่การท่าเรือ ยืนยันว่า ยังให้บริการตามปกติ ยังไม่มีคำสั่งให้ปิดท่าเรือชั่วคราวแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่ม "เจ้าท่า" เตรียมแผนอพยพ VIP ออกจากสภาฯ

 

ซึ่งจุดนี้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีเจ้าหน้าที่ใช้เป็นช่องทางเข้าไปปฏิบัติงานในอาคารรัฐสภาได้ โดยการเดินเท้า แต่หากเลยจากจุดที่เป็นทางเข้าดังกล่าว พบว่ามีตำรวจวางแนวป้องกันเป็นระยะๆ แต่ยังไม่มีการปิดตายเส้นทางจราจร

นอกจากนี้ ตำรวจจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในช่วงบ่าย ว่าจะต้องปิดเส้นทางสัญจรเส้นทางใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ส่วนข้อมูลการข่าวพบว่ากลุ่มไทยภักดี จะทำกิจกรรมบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1 จนถึงเวลาประมาณ 14.00 น. ส่วนในช่วงบ่าย กลุ่มราษฎรจะเดินทางมาทำกิจกรรมบริเวณแยกบางกระบือ โดยจะประเมินอีกครั้งว่าจะมีการปักหลักค้างคืนหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้มรอบพื้นที่รัฐสภา รับมือกลุ่มผู้ชุมนุม

เปิดประชุมสภาฯ ถก 7 ร่างรัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง