"โปรเรย์ " ทำ 9 อันเดอร์พาร์ รอบคัดเลือก รายการไทยแลนด์มิกซ์ฯ

กีฬา
23 ก.พ. 64
08:10
145
Logo Thai PBS
"โปรเรย์ " ทำ 9 อันเดอร์พาร์ รอบคัดเลือก รายการไทยแลนด์มิกซ์ฯ

วันนี้ (23 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทรัสต์กอล์ฟทัวร์ "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2021" รายการที่ 1 ที่ผ่านมา ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ

รายการนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขัน นับเป็นแมตช์การแข่งขันรูปแบบใหม่ โปรชาย-โปรหญิง ชิงชัยในสนามเดียวกัน

การแข่งขันรอบมันเดย์ควอลิฟาย นักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือก12 คน เข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ที่จะเริมขึ้นในวันที่ 25 ก.พ.2564

ปรากฏว่า "โปรเรย์" อมรินทร์ กรัยวิเชียร สวิงหนุ่มจาก กทม.ออกฟอร์มฮอตสุดๆทำ 9 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียโบกี้เลย จบเข้ามาสกอร์รวม 9 อันเดอร์ 63 เป็นผลงานดีที่สุดของผู้เล่นรอบคัดเลือกทั้ง 71 คน

 

โปรเรย์ วัย 24 ปี เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ "ทีดีที ทัวร์ นครนายก 2019" เปิดเผยว่า เป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำได้ในการแข่งขันระดับอาชีพ ตั้งแต่เทิร์นโปรเมื่อเดือน ก.ค.ของปีที่ผ่านมา ในครั้งนี้ผมทำงานร่วมกับแคดดี้ได้อย่างดีเยี่ยม แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่เหมือนขาดอะไรบางอย่าง วันนี้มีความมั่นใจมากขึ้น ออกสตาร์ทเปิดเกมทำแต้มได้ดีด้วยจึงไม่มีความกดดัน

 

 

อันดับ 2 สกอร์เท่ากัน 5 อันเดอร์พาร์ 67 มีสามคน ประกอบด้วย ปฤณ ศิริสมหมาย, เศรษฐี ประคองเวช และ ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน โดยเฉพาะ "โปรนุก" ธัญพิสิษฐ์ ที่หวด 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำวันออนที่หลุม 17 พาร์ 4 จากระยะ 330 หลาและทำสองพัตต์เป็นเบอร์ดี้สุดท้ายของวัน

ธัญพิสิษฐ์ วัย 25 ปี เปิดเผยว่า พยายามตีให้ออนกรีนไว้ก่อน แม้ว่าลมจะแรงในช่วงเก้าหลุมหลัง แต่ที่เป็นจุดเปลี่ยนของวันนี้คือการทำ 3 เบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่ต้น ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นส่วนรอบทัวร์นาเม้นท์ตั้งเป้าให้ผ่านเข้ารอบไปก่อนแล้วค่อยลุ้นกันใหม่

นักกอล์ฟคนอื่นที่ผ่านเข้ารอบทัวร์นาเม้นท์ หลังคัดออฟที่สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 69 มี ธนรัชต์ ศรีสถาพร, ศักดิ์ชัย ศิริมายา, จักรนาท อินมี, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ, กิตติพร ชวนะพงศ์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ ธนภัทร พิชัยกุล หวดเท่ากัน 4 อันเดอร์พาร์ 68 และ ธาวิท พลไทย ที่รั้งอันดับ 12

การแข่งขันรอบทัวร์นาเม้นท์ กำหนดมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.2564 จัดแบบ "นิว นอร์มอล" ไม่เปิดให้มีแฟนกอล์ฟเข้ามาชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง