มือปราบอสรพิษ จับ "งูจงอาง-งูเห่า" แล้ว 2 ตัว จนท.ถูกกัดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
9 มิ.ย. 64
17:03
2,847
Logo Thai PBS
มือปราบอสรพิษ จับ "งูจงอาง-งูเห่า" แล้ว 2 ตัว จนท.ถูกกัดเจ็บ 1 คน
ความคืบหน้าหลังทีมปราบอสรพิษวิทยาเขตภาคใต้ ปูพรมค้นหา "งูจงอาง" ที่บ้านโคกกอ จ.ตรัง ล่าสุดสามารถจับงูจงอางได้ 1 ตัว และงูเห่า 1 ตัว แต่ยังคงไม่ยุติภารกิจเนื่องจากเชื่อว่ายังมีงูในพื้นที่อีก

วันนี้ (9 มิ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณี ชาวบ้านโคกกอ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง แจ้งว่า มีงูจงอางในพื้นที่กว่า 20 ตัวและได้ฉกชายวัย 50 ปีเสียชีวิต ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทั้งหน่วยกู้ภัย จ.นครศรีธรรมราช, จ.สุราษฏร์ธานี และทีมปราบอสรพิษวิทยาเขตภาคใต้ลงพื้นที่เพื่อจับงู

 

นายเอกรัฐ ยศกิจ หนึ่งในทีมปราบอสรพิษ กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าปูพรมสำรวจในพื้นที่เดิมหลังวานนี้ (8 มิ.ย.2564) ได้ใช้รถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่ และพบงูเห่า 1 ตัวและจับไว้ได้แต่ด้วยพื้นที่ทำงานค่อนข้างลำบากทำให้เจ้าหน้าที่ถูกงูกัดได้รับบาดเจ็บ 1 คน นำตัวส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว นอกจากนี้ทีมงานยังคงออกหางูต่อและสามารถจับงูจงอางความยาวประมาณ 4 ม.ได้ภายในสวนยางพารา

 

ด้านนายจีระศักดิ์ สมาธิ แพทย์ประจำตำบลบ้านโพธิ์ กล่าวว่า หลังทีมปราบอสรพิษจับงูได้ชาวบ้านรู้สึกสบายใจมากขึ้น เนื่องจากชาวบ้านมีความกังวลเป็นอย่างมากเพราะเห็นงูเลื้อยข้ามถนนทุกวัน ทั้งนี้ชาวบ้านยังเชื่อว่าในพื้นที่ดังกล่าวยังมีงูอาศัยอีกจำนวนมากเพราะพบเห็นงูเป็นประจำทุกวัน ซึ่งมีทั้งงูขนาดเล็กและขนาดใหญ่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูพรมตามล่างูจงอาง จ.ตรัง แต่ยังพบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง