"จนท.ดับเพลิง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 คน ถอนกำลังห่วงระเบิดซ้ำ

ภูมิภาค
5 ก.ค. 64
13:14
4,765
Logo Thai PBS
"จนท.ดับเพลิง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 4 คน ถอนกำลังห่วงระเบิดซ้ำ
มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 4 คน ขณะเข้าควบคุมเหตุโรงงานระเบิดไฟไหม้ ซอยกิ่งแก้ว 21 จ.สมุทรปราการ ล่าสุด จนท.ถอยกำลังออกจากพื้นที่ก่อน เนื่องจากกังวลความปลอดภัยว่าอาจมีการระเบิดซ้ำ

วันนี้ (5 ก.ค.2564) ความคืบหน้าเหตุระเบิดโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งควบคุมเพลิงไหม้

เวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง สมุทรปราการ และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 คน 

นอกจากนี้ ครูฝึกอาสมัคร กทม.เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ น่าห่วงว่าอาจเกิดการระเบิดซ้ำ ทั้งนี้ได้ประสานรถโฟมดับเพลิงจาก กทม.เข้ามาควบคุมสถานการณ์ พร้อมทั้งต้องวางแผนเข้าพื้นที่ใหม่

เปิดศูนย์อพยพ 3 จุดรองรับหนีไฟไหม้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทยอยอพยพ ประชาชนประมาณ 30 คน ออกจากรัศมี 5 กม.ของจุดเกิดเหตุดังกล่าว ไปยังจุดอพยพ โดยจุดพักผู้อพยพมีทั้งหมด 3 จุด คือ โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ ใกล้สำนักงานใหญ่ มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดที่ 2 ที่ อบต.บางพลีใหญ่ และจุดที่ 3 โรงเรียนบางพลีใหญ่

ส่วนปัญหาที่พบในขณะนี้ก็คือ ยังไม่สามารถคัดแยกได้ว่า ผู้ที่อพยพรายใดเป็นผู้กักตัว หรือสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงใช้มาตรการด้านสาธารณสุขพื้นฐาน เช่น การเว้นระยะห่าง วัดไข้ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างทำความสะอาดมือ

นายฉะโอด รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้ อบต.บางพลีใหญ่ ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจ.สมุทรปราการ  จากเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก เพื่อบริการประชาชนแล้ว จำนวน 2 แห่ง คือ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ (หลังเก่า) ชั้น 2  และบริเวณโรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ อบต.บางพลีใหญ่ โดยผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าว มาติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ หรือสอบถามรายละเอียดที่ โทร.02-337-3115-6

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! อพยพชาวบ้านรัศมี 5 กม.หนีมลพิษโรงงานไฟไหม้

สนามบินสุวรรณภูมิเผยเหตุรง.ระเบิดไฟไหม้ ไม่กระทบเครื่องบินขึ้น-ลง

รงระเบิดโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว 21 ทำบ้านใกล้เสียหายหนัก-กระจกแตก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง