เพื่อไทย เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" เป็นประธานคณะที่ปรึกษาฯ ปัดตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ

การเมือง
28 ต.ค. 64
14:24
3,265
Logo Thai PBS
เพื่อไทย เปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" เป็นประธานคณะที่ปรึกษาฯ ปัดตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทย เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรค มุ่งผลักดันคนรุ่นใหม่มีโอกาสทางการเมือง หวังให้นายทักษิณได้กลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง

วันนี้ (28 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทยที่ จ.ขอนแก่น นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เปิดทางให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาบริหารงานพรรค พร้อมเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรค

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมผลักดันให้คนรุ่นใหม่ให้มีโอกาสทางการเมือง และสร้างฝันให้เป็นจริง โดยเป้าหมายคือ อยากให้เกิดการปฏิรูปการศึกษา เทคโนโลยี และ ส่งเสริม soft power หรือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คน เพื่อให้เข้ามามีส่วนร่วม

พร้อมกันนี้ ยังขอบคุณสมาชิกทุกคนที่สนับสนุนตน และแนวคิดที่จะให้พรรคเพื่อไทย กลายเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งแม้ตนจะไม่ใช่นักการเมือง แต่ในฐานะลูกของนายทักษิณ ก็ไม่เคยลืมบุญคุณของแผ่นดิน และหวังว่าพ่อจะได้กลับมากราบแผ่นดินไทย และผู้มีพระคุณอีกครั้ง

 

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า นี่คือก้าวแรกของการทำงานการเมือง แต่ยังไม่ถือว่าเป็นนักการเมือง เพราะยังต้องทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้ดีที่สุดก่อน

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พร้อมจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ ระบุเพียงว่า เป็นเรื่องของอนาคต และหากสมาชิกให้การยอมรับและสนับสนุน ก็จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่งเมื่อถึงเวลา

 

ขณะที่ นายสมพงษ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังประกาศลาออก ยืนยันว่า ไม่เคยมีใครกดดันหรือบังคับให้ลาออกจากตำแหน่ง แต่ตั้งใจไว้นานแล้วว่า อายุ 80 ปี จะละมือทางการเมือง เพื่อเปลี่ยนผ่านการทำหน้าที่ให้กับคนรุ่นใหม่ และจังหวะนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด โดยการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบต่องานทั้งในและนอกสภาแน่นอน และเป็นการเตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ประชุมใหญ่ "เพื่อไทย" เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ปรับโครงสร้าง-รองรับคนรุ่นใหม่

ศธ.ประกาศแล้ว หลักเกณฑ์เปิดโรงเรียน 1 พ.ย.นี้

"ไชย์พล" สารภาพทำร้ายนักข่าว โทษคุก 1 เดือน รอลงอาญา เหลือปรับห้าพัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง