เพื่อนบ้านบุกทำร้าย "สจ.อดิศักดิ์" ผู้สมัคร อบต.เขต 1 มหาสารคาม

อาชญากรรม
28 พ.ย. 64
11:16
596
Logo Thai PBS
เพื่อนบ้านบุกทำร้าย "สจ.อดิศักดิ์" ผู้สมัคร อบต.เขต 1 มหาสารคาม
วานนี้ (27 พ.ย.) เกิดเหตุเพื่อนบ้านบุกทำร้าย สจ.อดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือจ่าตา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล เขต 1 จ.มหาสารคาม อยู่ห้องไอซียู ล่าสุดครูใหญ่-อรรถพล โพสต์เฟซบุ๊ก รู้สึกตัวแล้ว เพื่อนส.ส.ร่วมส่งกำลังใจ ตำรวจ ระบุไม่เกี่ยวการเมือง

วันนี้ (28 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กของ นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ หรือ จ่าตา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล เขต 1 จ.มหาสารคาม แจ้งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 พ.ย.64) ว่า นายอดิศักดิ์ อยู่ในห้อง ICU เนื่องจากมีคนร้ายบุกใช้มีดตะขอยาวฟันคอ อาการสาหัส รอผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาสารคาม

ทั้งนี้หลังจากมีข่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีผู้เข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก ขอให้ปลอดภัย ล่าสุดเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมานายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ จากกลุ่มขอนแก่นพอกันที แนวร่วมกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความแจ้งว่า นายอดิศักดิ์ รู้สึกตัวแล้ว ได้รับแจ้งว่าพยายามจะออกจากโรงพยาบาลไปเลือกตั้ง แม้อาการยังสาหัส

พ.ต.อ.เจษฎา เปรมโต ผกก.สภ.นาเชือก จ.มหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าเหตุดังกล่าวเป็นเหตุทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งใช้มีดฟัน ผู้ได้รับบาดเจ็บ มีการต่อสู้กันทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาสารคาม

พนักงานสอบสวนยังไม่ได้สอบปากคำทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย เบื้องต้นยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง

 

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กก้าวไกล นนทบุรี โพสต์ข้อความเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ทีมงานพรรคก้าวไกล นนทบุรี ขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัวสมบัติคำ และภาวนาให้พี่จ่าตา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคก้าวไกล เข้ารับการผ่าตัดอย่างปลอดภัย พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับกุมคนร้ายที่ก่ออาชญากรรมอย่างอุกอาจนี้ได้โดยเร็ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายประกบยิง นายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี อดีตนายก อบต.ควนชุม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณแขนซ้าย กระดูกแตก และยังมีการตั้งรางวัล 50,000 แจ้งเบาะแสจับคนยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดหีบ "เลือกตั้ง อบต. 2564" ปชช.ทั่วประเทศทยอยใช้สิทธิ

ยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม นครศรีฯ บาดเจ็บ

ตั้งรางวัล 50,000 แจ้งเบาะแสจับคนยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง