“ส.ส.เต้” ขอโทษคนหาปลา “คลิปขอนไม้” ไม่ช่วยแตงโม จนทัวร์ลง

อาชญากรรม
28 มี.ค. 65
11:22
488
Logo Thai PBS
“ส.ส.เต้” ขอโทษคนหาปลา “คลิปขอนไม้” ไม่ช่วยแตงโม จนทัวร์ลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“มงคลกิตติ์” จับมือขอโทษนายวินิต คนหาปลา ต่อหน้าสื่อ หลังปมคลิปบางกรวย ที่อ้างว่าเป็นแตงโม ตกเรือ แต่คนหาปลา ยืนยันเป็นเพียงขอนไม้ ส่วนการแจ้งดำเนินคดี ยังไม่ได้ข้อสรุป

วันนี้ (28 มี.ค.2565) เมื่อเวลา 10.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอโทษนายวินิต ตรีปัญญา คนหาปลาที่ปรากฏในคลิปบริเวณเขื่อนกั้นน้ำติดกับ กฟผ.บางกรวย จากเทศบาลบางกรวย จ.นนทบุรี 

เบื้องต้นหารือกับทางลูกสาวลุงนิต และภรรยา ว่าจะมาตามที่นัดหมาย และถ้าพี่นิต เสียหาย มีการพาดพิงโดยไม่ตั้งใจขอโทษ และส่วนตัวไม่ต้องการทะเลาะกับประชาชน ซึ่งตอนนี้แล้วแต่พี่นิต ถ้ามาขอโทษต่อหน้าประชาชนก็พร้อม 

“มงคลกิตต์”ยอมขอโทษ-ยังเชื่อคลิปไม่ใช่ขอนไม้

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องของทางคดีที่มีจะมีการถอนแจ้งความหรือขอเจรจาหรือไม่ แล้วดุลพินิจของนายวินิต ส่วนที่ระบุว่าการขอโทษต้องต่อหน้านายสิระ เจนจาคะ มองว่าไม่เป็นอะไร เพราะนายสิระ เคลื่อนไหวได้ดีกว่าเพราะไม่มีข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้อยากให้นายสิระ มาช่วยเคลื่อนไหวทำคดีของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม หลังจากที่ตนเองถอนตัวแล้ว

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมีท่าทีเปลี่ยนไป นายมงคลกิตติ์ อ้างว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนได้นำคลิปมามอบให้ตำรวจและมีการสืบสวนสอบสวนนาน 3-4 ชั่วโมง และมีความกดดัน อากาศร้อนด้วย แต่หลังจากพัก 1 วันแล้วสมองโล่ง ปล่อยวาง จะไม่มีอคติกับประชาชน

อ่านข่าวเพิ่ม "มงคลกิตติ์" เมินคนหาปลา ฟ้องคลิป "ขอนไม้" ไม่ใช่ "แตงโมตกเรือ"

 

นายมงคลกิตติ์ ยังยืนยันว่าให้ข้อมูลกับกับพนักงานสอบสวนตามข้อสันนิษฐาน เป็นขอนไม้ และผสมอะไรบางอย่างแล้วผลักออก หลังจากคนหาปลา หันกลับตรงขอนไม้ เพราะปกติขอนไม้ ต้องมีแค่หนึ่งเดียว แต่ช่วงที่คนๆ หนึ่งวกกลับมาจะมีลักษณะมีทุ่น และมีอะไรแยกออกจากทุ่น และจากนั้นทุ่นก็กลายเป็นทุ่นเปล่าๆ

ผมไม่กลัวอะไรถูกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ถูกฟ้องมาไม่น้อยกว่า 200-300 คดีก่อนจะมาเป็นส.ส. ถูกขู่ฆ่าก็มี มันเลยจุดที่กลัวทุกอย่าง แต่เราไม่มีสิทธิสู้กับประชาชนไปต่อล้อต่อเถียงทะเลาะกับประชาชนไม่ได้ เพราะเป็นผู้จ่ายภาษี ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการจ่ายเงินชด เชย ตัวเองไม่ใช่คนรวย

คนหาปลา พอใจขอโทษต่อหน้าสื่อ-ทางคดีรอหารือ

จากนั้นเวลา 10.30 น.นายวินิต กล่าวว่า นัดกับนายมงคลกิตติ์ เรื่องท่อนไม้ หรือแตงโม ต้องการให้มาแก้เรื่องนี้ว่ามันคือขอนไม้ และเจรจาไกล่เกลี่ยให้เขาขอโทษ และอาจจะถอนแจ้งความ

สิ่งที่ต้องการคือมาคุยกับตัวเอง ก่อนหน้านี้เขาก็ขอโทษทางโทรศัพท์แล้ว แต่ไม่รับคำขอโทษทางโทรศัพท์ ผมต้องการให้มาขอโทษต่อหน้าประชาชน กับสิ่งที่เขาพูดทางลบ เพราะผมเสียหายไปแล้ว ยังไม่เคยพูดเรื่องเงินเยียวยา แล้วแต่ใจเขาว่าจะช่วยผมอย่างไร

นายวินิต กล่าวว่า ส่วนตัวเองก็อยากจบ เพราะถ้าตอนนั้นเขามาคุยกันก่อน มาเคีลยร์กันก่อนที่จะไปออกสื่อก็จบแล้ว ตอนนี้นายมงคลกิตติ์ เขาก็ยังเชื่อว่าเป็นคน แต่ตัวเองยังยืนยันว่าเป็นแค่ขอนไม้ เพราะถ้าเป็นคนก็ช่วยแล้ว

เรื่องคดีแล้วแต่ผู้ใหญ่ ส่วนตัวไม่ติดใจ ถ้านายมงคลกิตต์ ขอโทษ เพราะตอนนี้ผมถูกมองว่าเป็นการสอดแทรกทางการเมือง ทั้งที่ไม่ได้สนใจ ตอนนี้สนใจเรื่องของตัวเอง ให้นายมงคลกิตติ์มาเคีลยร์เรื่องนี้ให้จบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.วุฒิสภาฯ สอบสปีดโบต "แตงโม"- "เต้" ขอจบหน้าที่หลังดรามา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง