คนขับรถบรรทุก ลืมลูกไว้จุดลงเวลา ตร.ทางหลวงขับตามส่งให้

สังคม
10 ต.ค. 65
06:48
939
Logo Thai PBS
คนขับรถบรรทุก ลืมลูกไว้จุดลงเวลา ตร.ทางหลวงขับตามส่งให้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายขับรถบรรทุก แวะจุดลงเวลา ไม่รู้ว่าลูกลงไปเข้าห้องน้ำ ก่อนขับรถออกไป ตร.ทางหลวงขับรถตามส่งลูกให้ ขณะที่ ผบ.ตร. ชื่นชมตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย เตรียมมอบรางวัล

วันที่ 9 ต.ค.2565 จากกรณีที่มีคลิปตำรวจทางหลวงนาดี จ.ปราจีนบุรี เผยแพร่คลิป คนขับรถบรรทุกสิบล้อพ่วง ได้แวะลงเวลาที่จุดสกัดผางาม หลักกิโลเมตรที่ 213 ถนนสาย 304 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และมีลูกชายอายุประมาณ 5-6 ขวบ ที่นั่งรถมาด้วยลงไปห้องน้ำ โดยที่ผู้เป็นพ่อไม่รู้ว่าลูกลงจากรถ เมื่อลงเวลาเสร็จพ่อก็ขับรถออกไปโดยไม่ได้สังเกตว่าลูกที่ลงไปห้องน้ำยังไม่ได้ขึ้นรถมาด้วย

เมื่อลูกชายกลับมาไม่พบรถและพ่อ จึงเดินมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยนาดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เด็กชายขึ้นรถตำรวจทางหลวง ขับตามรถบรรทุกคันดังกล่าวไป จนกระทั่งตามทันช่วง กม.208 ซึ่งห่างจากลงเวลาไกลกว่า 6 กิโลเมตร และส่งสัญญาณให้รถบรรทุกจอด 

คนขับลงจากรถด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก ที่ถูกตำรวจทางหลวง เรียกตรวจใบขับขี่กลางทาง แถมยังบอกว่าได้ทำผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงมา คนขับพยายามคิดอยู่นานก็คิดไม่ออกว่าไปทำอะไรมา จนตำรวจต้องตัดสินใจเฉลย 

ภายหลังพ่อเห็นลูก ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ขอบคุณตำรวจทางหลวงที่นำลูกมาส่งให้ 

นักข่าวตามไปจนเจอกับตำรวจในคลิป เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อน ซึ่งเป็นตำรวจทางหลวงประจำจุดตรวจ อ.นาดี ได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายยืนร้องไห้เพราะพลัดหลงกับพ่อ บนจุดลงเวลาเขาโทน

โดยพ่อของเด็กเป็นคนขับรถบรรทุกส่งอาหารสัตว์ เดินทางจาก จ.สระแก้ว ไปยัง จ.นครราชสีมา ในช่วงขากลับที่เป็นรถเปล่า เมื่อรถไปถึงที่จุดลงเวลา พ่อของเด็กคนนี้ลงจากรถไปแจ้งรายละเอียดใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก่อนจะขึ้นรถแล้วขับรถลงเขาทันที โดยลืมลูกชายของตัวเองไว้ที่จุดลงเวลา เนื่องจากเด็กคนนี้ลงไปเข้าห้องน้ำพอดี

 

ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับตามไปจนทัน บริเวณตรงข้ามจุดตรวจทางหลวง อ.นาดี จึงเรียกให้รถของพ่อเด็กจอด ส่วนสาเหตุที่แกล้งพ่อของเด็ก ตำรวจชี้แจงว่า

หยอกล้อคนขับเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด เพราะเขาอาจจะคิดว่ารถทำตรวจมาเรียกเพราะอะไร และได้นำพ่อเด็กมาที่รถ ก่อนเปิดประตู แล้วพูดว่าพี่ลืมอะไรหรือเปล่า ก่อนที่พ่อของเด็กจะร้องไห้กอดลูก

ทั้งนี้เรื่องนี้ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างส่งต่อ และคอมเมนต์ชื่นชมตำรวจทั้งสองนาย พร้อมอยากให้รักษาความดีเช่นนี้ต่อไป

ล่าสุด พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. ระบุว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ชื่นชมตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย โดย ผบ.ตร.เตรียมเรียกตำรวจทั้ง 2 นายมารับรางวัล ตามโครงการ "ตำรวจทำดีมีรางวัล" ในสัปดาห์หน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง