ไฟไหม้กุฏิวัดนวลจันทร์วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อาชญากรรม
6 เม.ย. 66
12:42
441
Logo Thai PBS
ไฟไหม้กุฏิวัดนวลจันทร์วอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระภายในวัดนวลจันทร์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (6 เม.ย.2566) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางชัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งนำสายฉีดน้ำ อุปกรณ์ดับเพลิง เข้าสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้กุฏิพระภายในวัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร หลังได้รับสายด่วนแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา การดับใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้อยู่ในวงจำกัด เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านลูกศิษย์ และพระลูกวัด เปิดเผยว่า ขณะนั่งอยู่ภายในบริเวณวัดมีเสียงตะโกนออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุว่าไฟไหม จึงรีบวิ่งไปดูพร้อมกับถังดับเพลิงจำนวน 3 ถัง แต่เนื่องจากบริเวณชั้น 2 เป็นไม้ และห้องต้นเพลิงถูกล็อกเอาไว้จึงไม่สามารถเข้าระงับต้นเพลิงได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ก่อนไฟโหมลุกไหม้วอดเกือบทั้งหลัง

สำหรับกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเก่าก่อสร้างมานานแล้ว มีพระอาศัยอยู่ 1 รูป แต่ในขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำกิจนิมนต์จึงไม่มีใครอยู่ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้กุฏิหลังนี้เคยทำระบบไฟใหม่

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง