วิเคราะห์เกม : “โค้ชด่วน” ย้ำเจอสโลวีเนีย ไม่ใช่งานง่าย

กีฬา
22 ก.ย. 66
09:23
488
Logo Thai PBS
วิเคราะห์เกม : “โค้ชด่วน” ย้ำเจอสโลวีเนีย ไม่ใช่งานง่าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คืนนี้ (22 ก.ย.2566) เวลา 19.30 น. นักตบสาวไทยจะลงสนามนัดที่ 5 ในศึกคัดโอลิมปิก เจอกับ สโลวีเนีย ซึ่งทั้งสองทีมไม่เคยเจอกันมาก่อน ทำให้โค้ชด่วนมองว่า เกมนัดนี้ยังคงไม่ใช่งานง่าย และอาจจะต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่น

โดยการฝึกซ้อมในมื้อสุดท้ายของทีมสาวไทยเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.2566) ที่สนามแข่งขันจริง ทางโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล แบ่งนักกีฬาออกเป็น 3 ชุด ตามความเหมาะสมของสภาพร่างกาย โดยเฉพาะผู้เล่นที่เอาชนะโปแลนด์ 3-2 ก็จะเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีก 2 ชุดก็ทบทวนทักษะในเกมรุกและเกมรับ

ซึ่งหลังฝึกซ้อม ทางโค้ชด่วนยอมรับว่า การเจอสโลวีเนียไม่ใช่งานง่าย เพราะเป็นทีมที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน และเป็นทีมรูปร่างสูงใหญ่สไตล์ยุโรป ทีมไทยต้องรักษารูปแบบหรือสไตล์การเล่นของทีมให้ได้โดยเฉพาะบอลรุกผสม

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล

ซึ่งผู้เล่นหลายคนมีอาการอ่อนล้า อาจต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่นชุดสองลงมาช่วย ส่วน ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร มองว่า ทีมไทยน่าจะทำได้ดี เพราะซ้อมมาเพื่อพร้อมต่อสู้กับคนตัวสูงอยู่แล้ว

ขณะที่ สโลวีเนีย นัดล่าสุดเล่นกับเยอรมนีถึง 5 เซตก่อนจะแพ้ไป 2-3 เซต ถือว่าเป็นทีมที่ยิ่งเล่นยิ่งดี โดยเฉพาะเกมบุกของสองผู้เล่น คือ อิซ่า มลาการ์ ในตำแหน่งบีหลัง ที่สูง 184 ซม. และ มิจา ซิฟตาร์ บอลหัวเสาที่สูง 189 ซม. และยังมีบอลเร็วอย่าง พลานินเชค ซาซา ที่สูง 184 ซม. และมีความโดดเด่นเรื่องเกมบล๊อค แต่สปีดบอลยังไม่เร็วเท่าคู่แข่งที่เราเคยเจอมา 4 นัดก่อนหน้านี้

ซึ่งหากสาวไทยยังคงความมั่นใจ ในการเอาชนะคนตัวสูงได้ ตั้งแต่การได้เซตจากอิตาลี ที่ต่อยอดมาถึง การเอาชนะโปแลนด์ ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งนัดที่สาวไทยมองถึงการเก็บชัยชนะได้ ขอเพียงเล่นให้สนุกและไม่กดดันตัวเอง

สำหรับทีมไทยอันดับที่ 13 ของโลก จะเจอกับ สโลวีเนีย อันดับที่ 28 ของโลก ในคืนนี้เวลา 19.30 น. ซึ่งทั้ง 2 ทีม หมดลุ้นไปโอลิมปิกในรอบนี้แล้ว แต่ยังต้องการชัยชนะเพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (Ranking) เพื่อโอกาสในการผ่านไปเล่นโอลิมปิก ในเงื่อนไขที่ 2 ที่จะเอาอีก 4 ทีม จากอันดับโลกดีสุดที่ไม่ได้ผ่านการคัดในรอบนี้ ไปเล่นโอลิมปิกในปีหน้าต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ทัพนักกีฬาไทย วันที่ 22 ก.ย.66

ทีมเรือกรรเชียงหนุ่มไทย เข้าที่ 4 รอบแก้ตัว ลิ่วชิงเหรียญทอง เอเชียนเกมส์

ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปจีน ลุยศึกเอเชียนเกมส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง