อิสราเอลยืนยัน "ชานี ลุค" สาวเยอรมันถูกจับเป็นตัวประกัน เสียชีวิตแล้ว

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 66
07:38
3,507
Logo Thai PBS
อิสราเอลยืนยัน "ชานี ลุค" สาวเยอรมันถูกจับเป็นตัวประกัน เสียชีวิตแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการอิสราเอล ยืนยัน "Shani Nicole Louk" หญิงชาวเยอรมัน วัย 23 ปี เสียชีวิตแล้ว หลังถูกจับเป็นตัวประกันขณะร่วมงานเทศกาลดนตรีในอิสราเอล

วันนี้ (31 ต.ค.2566) ทางการอิสราเอล ยืนยันว่า Shani Nicole Louk หญิงชาวเยอรมนีวัย 23 ปี เสียชีวิตแล้ว โดยเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันจากสถานการณ์ความรุนแรงอิสราเอล-ฮามาส ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566

ด้านสื่อท้องถิ่นเยอรมนี รายงานว่า ในช่วงแรกครอบครัวคิดว่า Shani Nicole Louk ยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจได้รับบาดเจ็บในขณะที่ถูกกลุ่มฮามาสชิงตัวไปขณะร่วมงานเทศกาลดนตรี แต่ขณะนี้เชื่อว่าเธอน่าจะถูกสังหารในวันเดียวกัน โดยอาจถูกยิงศีรษะ

ขณะที่นายโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี แสดงความเสียใจต่อข่าวการจากไปของหญิงคนดังกล่าว ว่า เป็นข่าวที่แย่มาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความป่าเถื่อนของกลุ่มฮามาส

ในวันนี้ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสของปาเลสไตน์ กองทัพอิสราเอลยังคงปฏิบัติการโจมตีต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่ระบุว่า เป็นการปฏิบัติการโจมตีทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศในเมืองทางตอนเหนือของกาซา เพื่อทำลายฐานที่มั่นของกลุ่มฮามาส การโจมตีในครั้งนี้ทำให้สมาชิกของกลุ่มฮามาสเสียชีวิตอีกหลายสิบคน ในจำนวนนี้มีผู้นำฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มฮามาส 4 คน

ผู้นำอิสราเอลเชื่อการบุกภาคพื้นดินจะช่วยตัวประกันได้

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีเขตกาซา ช่วงค่ำวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา กองทัพสามารถช่วยเหลือทหารอิสราเอลที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัวไว้ระหว่างการโจมตีครั้งใหญ่ใส่อิสราเอล ในวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ยังระบุว่า ความพยายามช่วยเหลือตัวประกันกว่า 200 คน ยังคงดำเนินอยู่ ซึ่งการโจมตีภาคพื้นดินทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่จะช่วยเหลือตัวประกันทั้งหมด ส่วนการทำข้อตกลงหยุดยิงกับกลุ่มฮามาสจะไม่เกิดขึ้น เพราะหากอิสราเอลยอมทำข้อตกลงเท่ากับเป็นการยอมแพ้ให้กลุ่มฮามาส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปานปรีย์" เยือนกาตาร์-อียิปต์ หารือช่วยตัวประกันคนไทย 

กต.แถลงท่าทีกรณี "คนไทย" ถูกสังหารอย่างไร้มนุษยธรรม 

คนไทยในอิสราเอลกลับถึงไทยอีก 2 เที่ยวบิน รวม 232 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง