"ชัยธวัช" เล็งโหวตปม "สส.ปูอัด" หลังพ้นเดดไลน์-ไม่มีท่าทีรับผิด

การเมือง
5 พ.ย. 66
13:00
336
Logo Thai PBS
"ชัยธวัช" เล็งโหวตปม "สส.ปูอัด" หลังพ้นเดดไลน์-ไม่มีท่าทีรับผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยธวัช" เตรียมใช้เวทีสัมมนา สส.-กก.บห.โหวตปม "ปูอัด" อีกครั้ง หลังพ้นเดดไลน์และยังมีท่าทีไม่ยอมรับผิด ทำภาพลักษณ์พรรคเสียหาย

วันนี้ (5 พ.ย.2566) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการดำเนินการของพรรคฯ หลังส่งหนังสือถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด สส.กทม.พรรคก้าวไกล กรณีพรรคมีมติผลการสอบข้อเท็จจริงต่อการคุกคามทางเพศให้แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ-เยียวยาผู้เสียหาย

นายชัยธวัช ระบุว่า มติของคณะกรรมการบริหารและ สส.พรรคขีดเส้นตายให้นายไชยามพยาน แสดงท่าทีขอโทษต่อผู้เสียหายและเยียวยาภายในวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าขั้นตอนนี้จบไปแล้ว โดยวันนี้ (5 พ.ย.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ว่าการแถลงดังกล่าวเป็นไปตามมติของที่ประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคหรือไม่

หากไม่เป็นไปตามมติและเห็นว่าขัดต่อวินัยร้ายแรงถึงขั้นจะต้องขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะต้องเรียกประชุม สส.ร่วมกับกรรมการบริหาร ซึ่งในวันที่ 6-8 พ.ย.นี้มีการสัมมนาและประชุม สส. จึงคาดว่าจะมีการหารือกันในเรื่องดักล่าวและมีมติร่วมกับกรรมการบริหารพรรค

นายชัยธวัช ระบุอีกว่า ส่วนตัวมองว่าสิ่งที่นายไชยามพวามแถลง เป็นการไม่ยอมรับการกระทำความผิดของตัวเอง แต่ตนต้องระมัดระวังในการแสดงความเห็นที่อาจจะกระทบกับข้อกฎหมาย จะพูดก่อนมีข้อสรุปของกรรมการบริหารพรรคไม่ได้

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะมีการทำความเข้าใจกับผู้สนับสนุนพรรคและสังคมอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า หลังจากที่มีการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็จะทำความเข้าใจกับสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค รวมทั้งสังคม

พร้อมยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นการกระทำของ สส.ในพรรค แต่ตนคิดว่าการที่พรรคไม่ได้นิ่งเฉย มีกระบวนการตรวจสอบและพิจารณาโทษ ก็อาจทำให้ประชาชนเห็นได้ว่าพรรคก้าวไกลไม่มีวัฒนธรรมที่จะปกปิดเรื่องเหล่านี้และมีมาตรการขั้นเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เบญจา" มอง "ปูอัด" ยังไม่สำนึก ประชุมสัปดาห์หน้า เล็งขับพ้นพรรค

"ชัยธวัช" ชี้ ถ้อยแถลง "ไชยามพวาน" ไร้สำนึกยอมรับผิด

ไม่ลาออก "ปูอัด" แถลงยืนยันไม่คุกคามทางเพศ รอผล กกต.สอบ

"ก้าวไกล" สั่ง "ปูอัด" แถลงยอมรับผิด-ขอโทษ 3 ผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง