จับ 2 สามีภรรยากัมพูชา พาลูก-หลานนั่งขอทานตลาดย่านมีนบุรี

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 66
12:47
407
Logo Thai PBS
จับ 2 สามีภรรยากัมพูชา พาลูก-หลานนั่งขอทานตลาดย่านมีนบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับ 2 สามีภรรยาชาวกัมพูชาพาเด็กชายและเด็กผู้หญิงไปนั่งขอทานริมถนน บริเวณตลาดย่านมีนบุรี ตร.แจ้งข้อหาดำเนินคดี ส่วนเด็กอยู่ในความดูแลของ พม.

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2566 ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เฝ้าสังเกตพฤติกรรม 2 สามีภรรยา หลังได้รับแจ้งว่ามีพฤติกรรมพาเด็กหญิงและเด็กชายไปนั่งขอทาน บริเวณตลาด ปากซอย ถนนสุวินทวงศ์ ย่านมีนบุรี ตั้งแต่เวลา 18.00 - 21.00 น.เป็นประจำเกือบทุกวัน

ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น โดยมีนาย ฮุต โซเฮง เป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.ซอม วี ซ้อนท้าย โดยมาพร้อมกับเด็กชายอายุ 8 ปี และเด็กหญิงอายุ 13 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมกับของกลางเป็นเงิน 80 บาทที่ใช้ล่อซื้อ ก่อนพาทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี พร้อมนักสังคมสงเคราะห์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้ามาร่วมด้วย

จากการสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน โดยมีเด็กชายอายุ 8 ปีเป็นลูก ส่วนเด็กหญิงอายุ 13 ปีเป็นหลาน รับสารภาพพาเด็กทั้ง 2 คนไปนั่งตามจุดบริเวณตลาด ส่วน 2 สามีภรรยาจะไปรอบริเวณลานจอดรถยนต์ใกล้เคียง และจากการสอบถามเด็กพบว่ามีการบังคับขู่เข็ญและทำร้ายหากไม่ยอมทำตาม

ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฐานค้ามนุษย์และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ส่วนนายฮุต โซเฮง ถูกแจ้งเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มอีก 1 ข้อหา พร้อมนำตัวทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ พม.

อ่านข่าวอื่นๆ

"สมรักษ์" พบตำรวจ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอโทษชาวไทย-ครอบครัว

ศาลยกฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" คดีพรากผู้เยาว์-อนาจารเด็ก

"สว.อุปกิต" มาตามนัด อัยการส่งฟ้อง "คดีฟอกเงิน-สมคบยาเสพติด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง