"สมศักดิ์-ชาดา-วราวุธ" ไม่ติดใจ สื่อตั้งฉายารัฐบาล​ แกงส้ม ​"ผลัก" รวม

การเมือง
26 ธ.ค. 66
11:26
570
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์-ชาดา-วราวุธ" ไม่ติดใจ สื่อตั้งฉายารัฐบาล​ แกงส้ม ​"ผลัก" รวม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมศักดิ์​ มอง​ สื่อฯตั้งฉายารัฐบาล​ แกงส้ม​"ผลัก" รวม​ เป็นเรื่องธรรมดา​ "วราวุธ" ขอบคุณสื่อตั้งฉายาต่อรัฐบาลยังขอเร่งทำงานอย่างเต็มที่ ขณะที่ "ชาดา" ชี้แค่หยอกล้อ ไม่ได้ถือสาอะไร พร้อมบอกว่า ตนเองไม่ใช่ น้าไข่ (ไข่ มาลีฮวนน่า )

วันนี้ (26 ธ.ค.66) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ กล่าวถึงฉายารัฐบาลแกงส้ม "ผลัก" รวม ที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้ว่า ตนมองว่ารัฐบาลนี้มีการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง เป็นผู้ที่ทำงานรวดเร็ว

โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหา ถ้าจะมองลักษณะการทำงานอย่างรวดเร็วก็ไม่แปลก แต่จะเป็นการตำหนิก็ไม่ถูก​ ด้วยตนเองเชื่อว่า การเปิดประเด็นการแก้ปัญหาอย่างหลากหลายเป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลมีระยะเวลาในการแก้ไขปัญหาชัดเจน​ ทั้งระยะสั้น​ ระยะกลางและระยะยาว​ นายสมศักดิ์​ ยังระบุอีกว่า​ การตั้งฉายารัฐบาลเป็นเรื่องที่สื่อมวลชนคิด พูด​หวังผลคำตอบ ดังนั้นสื่อจะต้องมีวิจารณญาณที่ดี​

ส่วนการตั้งฉายามีนัยทางการเมือง​ที่แกงส้ม​ "ผลัก" รวม​นั้น มาจาก การสะท้อนกระแสสังคมการฉีก MOU ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล​ แล้วมาปรองดองสมานฉันท์​ กับรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายสมศักดิ์​ กล่าวว่า​ มันไม่ดีหรอก​ การทะเลาะกัน​ หรือการขัดแย้งกัน​ ต้องนึกถึงผลประโยชน์​ของประเทศชาติ​ ซึ่งการพูดคุยทำความเข้าใจถือเป็นสัญญาณที่ดีของบ้านเมือง และประเทศชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากกว่า นายสมศักดิ์​ ยังระบุอีกว่า​ การตั้งฉายาของสื่อมวลชนถือเป็นเรื่องธรรมดา​ ที่พยายามตั้งอะไรที่ทำให้ต่อเนื่องได้หลาย ๆ วัน

ขณะที่ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ กล่าวถึงการตั้งฉายารัฐบาลแกงส้ม "ผลัก" ว่า​ ตนขอบคุณ​สื่อมวลชนที่ ตั้งฉายารัฐบาลสรรหาคำและความหมายต่าง ๆ​ ทั้งคำว่า​ แกงส้ม​ ซึ่งในแกงส้ม ก็มีผักหลายชนิดหลายรสชาติ​ มีทั้งหวาน​ มัน​ ขมบ้างเค็มบ้าง​ แต่รวม ๆ แล้วมีประโยชน์​ ต่อร่างกายตน

ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ฉายาต่อรัฐบาล เชื่อว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ถ้าคิดสูตรและเร่งทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อประชาชน เหมือนกับการรับประทานแกงส้มเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย​ 

ขณะที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อตั้งฉายาปี 66 ว่า "มาเฟียละเหี่ยใจ" โดยระบุว่า เป็นเรื่องหยอกล้อรัฐบาลทั่วไป ไม่ได้ถือสาอะไร พร้อมบอกว่า ตนเองไม่ใช่ น้าไข่  (ไข่ มาลีฮวนน่า )และตนเองก็ชอบเพลงนี้ พร้อมร้องเพลงสั้น ๆ ให้ ผู้สื่อข่าวฟัง "บางครั้งหัวใจละเหี่ย เหนื่อยท้อแท้นั่งเศร้าคนเดียว

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี​ สอดส่อง รมว.ยุติธรรมกล่าวถึง กล่าวถึงที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายาให้ว่า​ "ทวีสอดไส้" แล้วรู้สึกอย่างไร ว่า เป็นมุมมองที่ต้องเคารพสื่อฯ ส่วนเห็นด้วยหรือไม่นั้น ตนเป็นคนสาธารณะก็แล้วแต่มุมมอง ส่วนอยากจะชี้แจงอะไรหรือไม่ ตนมองว่าไม่ได้เสียหายอะไร​ และสังคมต้องดูเรื่องผลงานมากกว่า

ส่วนมองอย่างไรว่าการตั้งฉายาจะการเป็นการสะท้อนการทำงานของรัฐบาล ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงตัวรัฐมนตรีเอง ด้วยนั้น​ พันตำรวจเอกทวี มองว่า ฉายาสื่อฯ​เราต้องเคารพ ในแต่ละครั้งที่สื่อฯอาจจะมีมุมมองและประสบการณ์ พร้อมยืนยันว่า​ ตนไม่ได้ติดใจ

อ่านข่าว 

ฉายารัฐบาลปี 66 แกง​ส้ม​ "ผลัก" รวม - "เศรษฐา" เซลล์แมนสแตนด์ "ชิน" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง