ญี่ปุ่น ชนะ บาห์เรน 3-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย "เอเชียน คัพ"

กีฬา
1 ก.พ. 67
07:26
216
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น ชนะ บาห์เรน 3-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย "เอเชียน คัพ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลเอเชียนคัพ ได้ 8 ทีม ผ่านเข้ารอบครบแล้ว โดยเต็งแชมป์อย่าง ญี่ปุ่น และ อิหร่าน เป็น 2 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ โดย ญี่ปุ่น ชนะ บาห์เรน 3-1 ประตู

ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ บาห์เรน ครึ่งแรก นาที 31 ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เซอิยะ มาอิคุมะ ยิงไกลไปชนเสา บอลมาเข้าทาง ริตสึ โดอัน ซ้ำเข้าไปง่าย ๆ

ครึ่งหลัง นาที 49 ญี่ปุ่น หนีเป็น 2-0 กองหลังบาห์เรน สกัดบอลไปเข้าทาง ทาเคฟุสะ คุโบะ ยิงเข้าไปโล่ง แม้ผู้ช่วยผู้ตัดสินจะยกธงล้ำหน้า แต่ VAR ยืนยันให้เป็นประตู เพราะบอลมาจากการสกัดของผู้เล่นบาห์เรน

อ่านข่าว : “ช้างศึก” กับการพัฒนาในเวทีระดับเอเชีย 

ถึงนาที 64 บาห์เรน ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ไซออน ซูซูกิ ผู้รักษาประตูญี่ปุ่น ปัดบอลที่คู่แข่งโหม่งมาไม่ดี ก่อนที่ ซูซูกิ จะไปชนกับ อายาเสะ อุเอดะ ที่พยายามโหม่งสกัด จนบอลเข้าประตูตัวเอง

แต่นาที 72 ญี่ปุ่น มาได้ประตูปิดท้ายจาก อายาเสะ อุเอดะ ครบ 90 นาที ญี่ปุ่น เอาชนะ บาห์เรน 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

อีกคู่ ทีมชาติอิหร่าน พบกับ ซีเรีย นาที 32 เมห์ดี้ ตาเรมี่ ถูก ไอฮัม ออซู กระแทกจากด้านหลัง ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ชี้ให้จุดโทษกับอิหร่าน ก่อนที่ เมห์ดี้ ตาเรมี่ จะยิงไม่พลาดช่วยให้ อิหร่าน นำ 1-0 ในครึ่งแรก

อ่านข่าว : "อิชิอิ" หวังแข้งช้างศึก นำประสบการณ์ "เอเชียน คัพ" ยกระดับการเล่น

ครึ่งหลัง ถึงนาที 62 ซีเรีย มาได้ลูกจุดโทษบ้าง ปาโบล ซับแบ็ก ตัวสำรองถูก อลิเรซ่า บายรานวานด์ ผู้รักษาประตูอิหร่านใช้เท้าย่ำใส่ ผู้ตัดสินดู VAR และให้จุดโทษทันที ก่อนที่ โอมาร์ คริบิน จะยิงเข้าไปให้ซีเรียตีเสมอ 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ตาเรมี่ โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดง ทำให้ อิหร่าน เหลือผู้เล่น 10 คน จบเกมเสมอกัน 1-1 ต่อเวลาพิเศษ อิหร่าน ที่เหลือ 10 คน ก็ยันเสมอไว้ได้ ทำให้ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

อ่านข่าว : ไล่ไม่ทัน! ไทยพ่ายอุซเบกิสถาน 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ 2023 

ปรากฏว่า "อิหร่าน" แม่นจุดโทษกว่าชนะ ซีเรีย ไป 5-3 โดย ฟาฮัด ยูซุฟ คนที่ 2 ของซีเรีย เป็นคนเดียวที่ยิงพลาด ทำให้ อิหร่าน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ.นี้

อ่านข่าวอื่น ๆ

ซาอุดีอาระเบีย หนึ่งเดียวเอเชีย ล้ม อาร์เจนตินา ในฟุตบอลโลก 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง