เผยภาพรถไฟพุ่งชนรถบัสในอาร์เจนฯ ตาย 9 เจ็บกว่า 200 คน

ต่างประเทศ
14 ก.ย. 54
02:43
18
Logo Thai PBS
เผยภาพรถไฟพุ่งชนรถบัสในอาร์เจนฯ ตาย 9 เจ็บกว่า 200 คน

เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันในอาร์เจนตินารถไฟโดยสารพุ่งชนรถบัสคาทางข้าม ก่อนพุ่งตกรางไปชนกับรถไฟอีกขบวน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คนและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะรถโดยสารในกรุงบัวโนสไอเรสพุ่งเข้าชนรถบัสบนทางข้ามเหตุเกิดในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าแรงปะทะจากการพุ่งชนทำให้รถไฟพุ่งตกรางไปชนกับรถไฟอีกขบวนที่จอดเทียบสถานีอยู่บนฝั่งตรงข้าม และ กำลังเตรียมเคลื่อนตัวออกจากชานชาลา ขณะที่รถบัสถูกชนเข้าที่ด้านหน้าจนพังยับไปครึ่งคัน

โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน รวมทั้งคนขับรถบัส และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 212 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 20 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากรถบัสและบนขบวนรถไฟ

มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุคนขับรถบัสกำลังขับรถผ่านเครื่องกั้นทางรถไฟในขณะที่มีเสียงสัญญานเตือนว่า รถไฟกำลังมาเจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ ซึ่งมีรายงานขณะเกิดเหตุเครื่องกั้นรางและสัญญานเตือนทำงานเป็นปกติ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนเปิดเผยว่า เครื่องกั้นรางทำงานเพียงบางส่วนทำให้มีช่องว่างพอที่รถโดยสารจะขับฝ่าออกไปได้ทั้ง ๆ ที่มีสัญญานเตือน

กรุงบัวโนสไอเรสและอีกหลายจังหวัดใกล้เคียงมีถนนตัดรางรถไฟในหลายจุดของเมือง ทำให้คนขับรถมักจะหมดความอดทนที่ต้องหยุดรอรถไฟเป็นเวลานานและบ่อยครั้งที่คนขับรถมักจะขับฝ่าสัญญานเตือนเร่งข้ามให้พ้นเครื่องกั้นก่อนรถไฟมา

ขณะที่อุบัติเหตุไม่คาดฝันอีกรายในสหรัฐฯ เมื่อรถมอเตอร์ไซด์ชนกับรถยนต์ที่โผล่ออกมาจากที่จอดรถอย่างกระทันหันในเมืองซอลท์ เลค ซิตี้ในรัฐยูทาห์ทำให้รถมอเตอร์ไซด์ไฟลุกท่วม ขณะที่คนขับกระเด็นเข้าไปติดอยู่ใต้ท้องรถยนต์ แต่มีคนผ่านมาเห็นหลายคนจึงช่วยกันยกรถยนต์ช่วยเหลือคนขับมอเตอร์ไซด์ออกมาได้ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แม้จะมีอาการสาหัส แต่ปลอดภัยแล้ว ส่วนคนขับรถยนต์แม้จะบาดเจ็บแต่หลบหนีไปได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง