"ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมือง พ่อ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิต วัย 85 ปี

การเมือง
20 เม.ย. 67
08:47
7,672
Logo Thai PBS
"ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมือง พ่อ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิต วัย 85 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมืองชื่อดัง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช ในวัย 85 ปี เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังล้มหัวฟาดพื้นที่บ้าน

วันนี้ (20 เม.ย.2567) นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความ "ขอแสดงความไว้อาลัย นักการเมืองอาวุโส 1 ในขุนพลของป๋าเปรม ท่านทวี ไกรคุปต์ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อคืนนี้ คุณเอ๋ ปรีณา ไกรคุปต์ ได้เขียนมาบอก เพราะทราบว่าคุ้นเคยนับถือกันมานานแล้ว ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า บิดาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศิริราช หลังล้มหัวฟาดพื้นที่บ้านเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ญาติพาเข้ารักษาและเสียชีวิตลงในวันที่ 11 เม.ย. แต่ขอเปิดเผยเมื่อเวลาเหมาะสม เนื่องจากมีคุณแม่กำลังป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกคน

ล่าสุดเวลา 09.00 น. น.ส.ปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้อาลัย โดยระบุข้อความ สส.ในตำนาน คุณพ่อเป็นนักการเมืองที่หล่อมากและโด่งดังมากในอดีต โดยมีผลงานมากมายในพื้นที่ และในหน้าสื่อต่างๆ คุณพ่อรักการพัฒนา และเกลียดการคอรัปชั่น เคยต่อสู้กับการคอรัปชั่นมามากมาย จนได้รักษาผลประโยชน์ให้ประเทศมหาศาลในอดีต

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์

สำหรับนายทวี เกิดวันที่ 29 พ.ค.2482 สิริอายุรวม 85 ปี เข้าสู่งานการเมือง ด้วยการเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ใน พ.ศ. 2518 ก่อนที่จะมาลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2522 ได้รับเลือกเรื่อยมา รวม 7 สมัย

ทวี ไกรคุปต์

ทวี ไกรคุปต์

ทวี ไกรคุปต์

นายทวี ยังเคยได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เมื่อปี พ.ศ.2535 ด้วย 

ทั้งนี้ทวีมีบุตร-ธิดา 2 คน คือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี 4 สมัย

 อ่านข่าวอื่นๆ : 

อาลัย "กีรติ รัชโน" ปลัดพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง