บรรยากาศการค้าเงียบเหงา หลังเกิดระเบิด 3 จุดใน จ.นราฯ

ภูมิภาค
21 ก.ย. 54
08:25
13
Logo Thai PBS
บรรยากาศการค้าเงียบเหงา หลังเกิดระเบิด 3 จุดใน จ.นราฯ

เหตุระเบิด 3 จุดใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วส่งผลให้บรรยากาศย่านการค้าที่เคยพลุกพล่านเงียบเหงา ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเร่งซ่อมแซมสายไฟ และ หม้อแปลงขนาดใหญ่ที่เสียหายจากเหตุระเบิด 3 จุด และส่งผลให้กระแสไฟฟ้าในย่านการค้า และ ภาคครัวเรือน ใน อ.สุไหงโกลกไม่เพียงพอ สำหรับ อ.สุไหงโกลก ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ตอนล่างแต่เหตุระเบิด 3 จุด เมื่อวันที่ 16 ก.ย.มีนักท่องเที่ยวและคนไทยเสียชีวิต 5 คนและได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคนทำให้การค้าในย่านนี้เงียบเหงาลง

ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมจ่ายเงินชดเชยผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบรายละ 50,000-500,000 บาทให้กับร้านค้า 8 แห่ง ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งผู้ประกอบการบางรายได้รับค่าชดเชยบางส่วนแล้ว และ เตรียมฟื้นฟูร้านค้าของตัวเอง ส่วนการติดตามผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับ 6 คน และ ถูกระบุว่า เป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเคที่มีประวัติก่อเหตุหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ คาดว่า อาจหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตาม

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 31 คน ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และ โรงพยาบาลหาดใหญ่ ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง