ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำท่าเชียด จ.พัทลุง หลัง ป.ป.ท.พบทุจริต

ภูมิภาค
30 ก.ย. 54
14:07
70
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำท่าเชียด จ.พัทลุง หลัง ป.ป.ท.พบทุจริต

สำนักชลประทานที่16 เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าเชียด จังหวัดพัทลุง หลัง ป.ป.ท.ตรวจสอบพบการทุจริตเงินโครงการก่อสร้างคลองส่งน้ำเกือบ 10 ล้านบาท ล่าสุดวันนี้ ( 30ก.ย.) เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบหลักฐานในการดำเนินคดี

 เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.เขต 9 ลงพื้นที่ อ.ป่าบอน อ.บางแก้ว และ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เพื่อสอบคนงานก่อสร้างในโครงการปรับปรุงและซ่อมแซมแหล่งน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าเซียด เพิ่มเติม เพื่อประกอบหลักฐานดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 15 คน ที่ร่วมกันทุจริตเงินค่าแรงก่อสร้างโครงการเกือบ 10 ล้านบาท จากงบประมาณทั้งหมด 20 ล้านบาท

 
เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.เขต 9 เปิดเผยว่า ข้อมูลที่ได้รับจากคนงานก่อสร้างในโครงการนี้สอดคล้องกับ ข้อมูลและหลักฐานเกี่ยวกับการจ้างงานที่ได้รับเมื่อเดือนมีนาคม ที่พบว่าในแต่ละวันมีคนงานก่อสร้างมาทำงานจริงไม่เกิน 40 คน แต่เจ้าหน้าที่กลับแอบอ้างชื่อคนงานทำเรื่องเบิกจ่ายเงินเป็นค่าแรงวันละ 230 บาท จำนวนเกือบ 300 คน
 
ขณะที่สำนักงานชลประทานที่ 16 เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำที่ทุจริต โดยเบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดทำเรื่องชี้แจงข้อเท็จจริงก่อน
 
โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.ลงตรวจสอบปัญหาการทุจริตเงินโครงการนี้ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของโครงการคนหนึ่งว่า ถูกข่มขู่เอาชีวิตเนื่องจากไม่ยอมร่วมมือทุจริต และ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่ ป.ป.ท.จนต้องย้ายออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย
 
โดยการปรับปรุงและซ่อมแซมแหล่งน้ำในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าเซียดสร้างขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงหน้าแล้งในพื้นที่ 3 อำเภอ ระยะทางเกือบ 7 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งหมด 20 ล้านบาท โดยเริ่มโครงการเมื่อเดือนมีนาคม และสิ้นสุดระยะเวลาดำเนินการในวันนี้ ( 1 ต.ค.) แต่จนถึงขณะนี้ยังเหลือพื้นที่งานก่อสร้างอีกกว่าร้อยละ 20 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง