ศปภ.มั่นใจป้องกันนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้

ภูมิภาค
17 ต.ค. 54
06:12
5
Logo Thai PBS
ศปภ.มั่นใจป้องกันนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้

ผอ.ศปภ.มั่นใจจะป้องกันพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครได้ พร้อมเตือนชาวนนทบุรีและปทุมธานี อาจต้องเผชิญปัญหาน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนอีก 1 วัน และต้องเฝ้าระวังอีกครั้งในช่วงวันที่ 28-31 ต.ค.นี้

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. กล่าวยืนยันว่า จะไม่เข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมนวนครอย่างแน่นอน โดยในวันนี้ (17 ต.ค.) จะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ด้วยตนเอง ส่วนสาเหตุที่น้ำทะลักเข้าท่วม จ.ปทุมธานี และส่งผลกระทบต่อ จ.นนทบุรี เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงในรอบปี โดยวานนี้ (16 ต.ค.) น้ำทะเลหนุนสูง 2.20 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางและในวันนี้จะเป็นอีกวันหนึ่งวันที่น้ำทะเลจะหนุน ซึ่งหากผ่านช่วงนี้ไปได้เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ส่วนพื้นที่ตลาดไทที่น้ำเข้าท่วมบางส่วน เพราะน้ำมีปริมาณมาก หากกั้นไว้อาจส่งผลกระทบให้คันกั้นน้ำแตกเกิดความเสียหายในวงกว้างได้ เนื่องจากปริมาณน้ำจากวังน้อย หินกอง และคลองเชียงรากน้อย ประมาณ 200 ล้านลูกบาศก์เมตร ที่ระบายออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาปะทะกับช่วงน้ำทะเลหนุนสูงสุด ส่งผลให้วันนี้ ชาวนนทบุรีและปทุมธานีอาจต้องเผชิญปัญหาน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอีก 1 วัน หลังจากนั้นสถานการณ์จะเบาบางลง และจะต้องเฝ้าระวังอีกครั้งในช่วงวันที่ 28-31 ต.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง