ผบ.ตร.เผยโบรกเกอร์ปิดข้อมูลโอนหุ้น "ชูวงษ์" ตร.ยังไม่สรุปว่าเป็นฆาตกรรม-อุบัติเหตุ

อาชญากรรม
5 ส.ค. 58
08:30
58
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยโบรกเกอร์ปิดข้อมูลโอนหุ้น "ชูวงษ์" ตร.ยังไม่สรุปว่าเป็นฆาตกรรม-อุบัติเหตุ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยกรณีนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง โอนหุ้นให้ผู้หญิง 2 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะมีบุคคลเกี่ยวข้องหลายคน ขณะที่พนักงานสอบสวนยังไม่สรุปสำนวนคดี ว่าเกิดจากการฆาตกรรมอำพราง หรือ อุบัติเหตุ

วันนี้ (5 ส.ค.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะพนักงานสอบสวนจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการปราบปราม คดีที่ญาติของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เข้าร้องขอให้ตำรวจตรวจสอบข้อสงสัย 2 ประเด็น คือ สาเหตุการเสียชีวิต และการโอนหุ้นให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัว โดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าประเด็นการโอนหุ้นให้ผู้หญิง 2 คนที่อ้างว่าสนิทกับนายชูวงษ์ เป็นสาเหตุเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะมีบุคคลเกี่ยวข้องหลายคน โดยในวันนี้พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้ ว่าเกิดจากการฆาตกรรมอำพราง หรืออุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะต้องตรวจสอบเพิ่มอีกหลายประเด็น

ส่วนคดีที่กองบังคับการปราบปรามสืบสวนสอบสวนคดีการโอนหุ้น เชื่อว่าหลักฐานที่มีสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ หลังพบมีการปลอมแปลงเอกสารการทำธุรกรรมการโอนหุ้น ของนายชูวงษ์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกได้

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เรียกร้องให้หน่วยงาน ซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลบริษัทโบรกเกอร์และที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบและตักเตือน เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ ทำให้การตรวจสอบลำบากและเข้าข่ายเป็นลักษณะของการปกปิดข้อมูล ซึ่งตำรวจเตรียมตรวจสอบข้อกฎหมายเพิ่มดำเนินการกับบริษัทโบรกเกอร์ทั้ง 2 แห่งแล้ว

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ซึ่งขณะนี้เป็นทั้งพยานในคดีและผู้ต้องหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้นายชูวงษ์เสียชีวิต เตรียมจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบจริยธรรมผู้พิพากษาอาวุโส ต่อคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม โดยพ.ต.ท.บรรยินเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังและให้คำปรึกษาต่อคนในครอบครัวนายชูวงษ์

ทางด้านครอบครัวนายชูวงษ์พร้อมทนายความได้นำหลักฐานการชันสูตรศพนายชูวงษ์ ไปพบนายแพทย์สมศักดิ์ โลห์เลขา นายกแพทยสภาในวันนี้ (5 ส.ค.) เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบหาข้อเท็จจริงของการเสียชีวิตนายชูวงษ์ว่ามาจากสาเหตุใด โดยนางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวนายชูวงษ์บอกว่าครอบครัวยังสงสัยสาเหตุการตายหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็นบาดแผลภายในช่องท้อง ใบหน้า ท้ายทอย ที่ทางสถาบันนิติเวชวิทยา ได้สรุปมานั้นก็ยังไม่สามารถไขข้อข้องใจกับทางญาติได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง