“ชัชวาล-รัชนก” คว้ารางวัลนักกีฬาดีเด่น

กีฬา
27 ธ.ค. 54
02:49
7
Logo Thai PBS
“ชัชวาล-รัชนก” คว้ารางวัลนักกีฬาดีเด่น

“ชัชวาล ขาวละออ” และ “รัชนก อินทนนท์” คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชายและหญิงจากงานวันนักกีฬาแห่งชาติประจำปี 2554 โดยทั้ง 2 คนตั้งเป้าว่า ปีหน้าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาและบุคลากรกีฬาดีเด่นเนื่องใน วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2554 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ และมีการมอบรางวัลด้านกีฬาดีเด่นแห่งชาติ รวม 10 ประเภท โดยนักกีฬาสมัครเล่นดีเด่นชาย ได้แก่ นายชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองชิงแชมป์โลก และเหรียญทองซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย ซึ่งคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่นักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ น.ส.รัชนก อินทนนท์ แชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน เจ้าของเหรียญทองประเภททีมหญิงซีเกมส์ครั้งล่าสุด และเพิ่งคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์จากอินเดีย และถือเป็นปีที่ 2 ต่อจากรางวัลเยาวชนหญิงดีเด่น ซึ่งเป้าหมายต่อไปของทั้งคู่ คือโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ส่วนรางวัลนักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่นชายและหญิงได้แก่ นายณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักกีฬาว่ายน้ำ และ น.ส.เอรียา จุฑานุกาล นักกีฬากอล์ฟ นักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้แก่ “บัวขาว ป.ประมุข” นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น ได้แก่ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ซึ่งรางวัลดีเด่น 6 ประเภทข้างต้น ได้รับถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ , เสื้อเบลเซอร์ , เข็มเกียรติคุณ และประกาศนียบัตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง