บขส.-รถไฟ เสริมเที่ยวรถถึง 4 ม.ค.มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

สังคม
30 ธ.ค. 54
06:52
3
Logo Thai PBS
บขส.-รถไฟ เสริมเที่ยวรถถึง 4 ม.ค.มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

บขส. เเละการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมให้บริการประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเตรียมเสิรมเที่ยวตั้งเเต่วันนี้ ถึงวันที่ 4 มกราคมโดยมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.เปิดเผยว่า ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูเเลความปลอดภัยของผู้โดยสาร และเพิ่มพนักงานเพื่อดูเเลความเรียบร้อยเเละอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็ม ที่ ซึ่งบขส.ได้เตรียมเสริมเที่ยวรถจาก 3500 คันต่อวัน เป็น 5000 คันต่อวัน ตั้งเเต่วันนี้ (30 ธ.ค.) ถึงวันที่ 4 มกราคม 2555 มั่นใจผู้โดยสารจะไม่ตกค้าง

ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพงมีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดต่อเนื่อง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยคาดว่า ปีนี้จะมีประชาชนเดินทางเฉลี่ยวันละ 160,000 คนต่อวัน ซึ่งเป็นจำนวนใกล้เคียงกับปีที่เเล้ว แต่ปีนี้ประเมินว่าผู้โดยสารอาจจะลดลงเล็กน้อย เนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วม สำหรับเทศกาลปีใหม่นี้ การรถไฟฯ จัดขบวนรถพิเศษ ให้บริการเพิ่มเติมกับกับประชาชนจำนวน 10 ขบวนในเส้นทาง กรุงเทพ-อุดรธานี, กรุงเทพ -อุบลราชธานี เเละ กรุงเทพ-ศิลาอาสน์ ขาไป 3ข บวน และขากลับ 7 ขบวน พร้อมจัดขบวนรถไฟปรับอากาศชั้น 2 ฟรีอีก 3 ขบวน ในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ , กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี ประชาชนสามารถใช้บริการโดยขอตั๋วจากช่องขายตั๋วก่อนโดยสาร โดยจะกำชับเจ้าหน้าที่ในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนเป็นพิเศษ รวมถึงการระบายผู้โดยสารโดยมั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ประชาชนสามารถถามรายละเอียดสายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง