ตร.เตรียมออกหมายจับกลุ่มอาร์เคเคยิงตำรวจปัตตานี

อาชญากรรม
18 ม.ค. 55
07:33
11
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับกลุ่มอาร์เคเคยิงตำรวจปัตตานี

ตำรวจปัตตานี เผยรู้เบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงตำรวจอำเภอสายบุรีเสียชีวิต พร้อมลูกชาย เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) แล้ว พบว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ โดยอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ

ตำรวจอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ตรวจสอบหัวกระสุนปืนขนาดจุด 38 ที่เก็บได้ในบ้านนายมามะ สือแม ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง มาตรวจสอบ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ม.ค.) มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้าไปยิงนายมามะ และน.ส.รอฮานี บุตรสาว เสียชีวิตภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ก่อความไม่สงบ

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี กล่าวถึง ความคืบหน้าคดี ด.ต.สถาพร คงพุทธ ตำรวจอำเภอสายบุรี และด.ช.พัชรพล บุตรชาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 และ ปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) ว่า ขณะนี้ตำรวจทราบกลุ่มและรู้ชื่อคนผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่อำเภอสายบุรี และอำเภอกะพ้อ โดยเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุยิงทหารพรานหญิงเสียชีวิตเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก เพราะพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง