สรรพากร ขยายเวลายื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตถึง 8 เม.ย.นี้

เศรษฐกิจ
22 มี.ค. 55
06:00
16
Logo Thai PBS
สรรพากร ขยายเวลายื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตถึง 8 เม.ย.นี้

กรมสรรพากร ขยายระยะเวลาการยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านทางอินเตอร์เน็ตถึง 8 เม.ย.นี้ พร้อมระบุขณะนี้มีผู้ยื่นแบบแล้วกว่า 5 ล้านแบบ จากฐานผู้ที่มีรายได้ที่ต้องเสียภาษีกว่า 9 ล้านราย

นางจิตรมณี สุววรณพลู รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า การยื่นเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หากยื่นด้วยตนเองตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดรับ จะสิ้นสุดตามกำหนดเดิมที่จะสิ้นสุดการยื่นแบบในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ส่วนการยื่นภาษีผ่านทางอินเตอร์เน็ต ขยายระยะเวลาถึงวันที่ 8 เม.ย. พร้อมระบุขณะนี้มีผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบเข้ามาแล้วกว่า 5 ล้านแบบจากฐานผู้ที่มีรายได้ที่ต้องเสียภาษีกว่า 9 ล้านราย และทางกรมฯ สั่งคืนภาษีไปแล้วประมาณ 5,780 ล้านบาท โดยคาดว่าปีนี้จะสามารถคืนภาษีได้ทั้งหมดภายในเดือนมิ.ย. 2555

ด้านนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐนตรี และรัฐมมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่ามีแนวคิด ต่ออายุการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ที่ซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF ที่จะครบกำหนดในปี 2559 ออกไปไม่มีกำหนด พร้อมยืนยัน ไม่ใช่การให้ประโยชน์กับคนรวย แต่เป็นการส่งเริมการออมให้กับคนทุกระดับ ซึ่งผู้ที่ซื้อ LTF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ ร้อยละ 15 ของเงินได้ หรือ ไม่เกิน 500,000 บาท รวมทั้งให้กรมสรรพากรทบทวนการหักลดหย่อนภาษีเพื่อการบริจาคต่างๆ หากพบว่าไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ก็จะพิจารณายกเลิก เพื่อนำสิทธิการลดหยอ่น ไปใช้กับส่วนอื่นแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง