จับน้าสาวผู้ต้องหาคดีวางยาพิษชิงรถกระบะที่ฆ่าตัวตายวันก่อน

อาชญากรรม
20 เม.ย. 55
15:59
32
Logo Thai PBS
จับน้าสาวผู้ต้องหาคดีวางยาพิษชิงรถกระบะที่ฆ่าตัวตายวันก่อน

ตำรวจอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา จับน้าสาวนายนิรุต หรือ จำลอง แสนคำหาร ผู้ต้องหาวางยาพิษชิงรถกระบะ ได้เพิ่มอีก 1 คน หลังพบว่าเป็นผู้รับรถต่อจากนายจำลอง มาขายต่อในพื้นที่จังหวัดสงขลา ส่วนรถยนต์ 3 คัน ที่ถูกขายไปนั้น ตำรวจเชื่อว่าไม่ได้ส่งขายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากมีอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งซื้อไปชำแหละเอาอะไหล่รถยนต์ไปขาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ควบคุมตัว นางถวิล สมละหาร น้าสาว นายนิรุต หรือ จำลอง สอนคำหาร ผู้ต้องหาคดีวางยาพิษชิงรถกระบะ ที่แขวนคอตายขณะถูกควบคุมตัวในห้องขังสถานีตำรวจคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 4 วันก่อน ไปสอบสวนหลังตำรวจจับกุมได้ เมื่อคืน (19 เม.ย.) ที่ผ่านมา เนื่องจากตำรวจสอบสวนพบว่านางถวิล เป็นคนรับรถต่อจากนายจำลองหลานชายมาขายในอำเภอหาดใหญ่

ตำรวจเปิดเผยว่าพฤติกรรมคดีนี้ หลัง นายจำลอง ได้รถกระบะจากเจ้าของที่ถูกวางยาพิษแล้วก็จะติดต่อมายังนางถวิล ที่อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ให้ช่วยนำไปขายต่อ และทุกครั้ง นางถวิล จะให้ นายไพรัตน์ ชีวะหา สามีที่ถูกจับเมื่อ 2 วันก่อน ไปรับรถจากนายจำลองยังจุดนัดหมาย เมื่อได้รถแล้วก็ให้ นายเอื้อน บุญพิชัย กำนันตำบลคลองหลา อำเภอคลองหอยโข่ง เป็นคนช่วยขายในราคาคันละ 70,000-120,000 บาท ส่วนรถที่นำมาขายในภาคใต้นั้นมีด้วยกัน 3 คัน

ด้าน พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า จากการติดตามรถกระบะจำนวน 3 คัน ที่ถูกขายไปนั้น พบว่าเป็นรถกระบะวีโก้ 2 คัน และ รถกระบะอีซูซุ 1 คัน ขณะนี้พบว่ารถทั้ง 3 คัน ไม่ได้ส่งขายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างที่เข้าใจ แต่ส่งขายให้กับนายสังเวียน ศรีเหลือ เจ้าของอู่ซ่อมรถมงคลการช่าง ในอำเภอหาดใหญ่ ก่อนจะนำไปชำแหละเอาชิ้นส่วนอะไหล่ไปขาย ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับนายสังเวียนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง