ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนหลายจังหวัด จัดโปรโมชั่นคึกคัก

สังคม
14 พ.ค. 55
03:49
21
Logo Thai PBS
ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนหลายจังหวัด จัดโปรโมชั่นคึกคัก

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ราคาขายส่งชุดนักเรียนปีนี้ไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ขณะที่ ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในหลายจังหวัด จัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม ทำให้บรรยากาศ การซื้อขายคึกคักในช่วงก่อนเปิดเทอม

ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา คึกคัก เนื่องจากผู้ปกครองพาลูก-หลาน มาเลือกซื้อชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ทั้งกระเป๋านักเรียน ถุงเท้า รองเท้า เครื่องเขียน เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเทอมในวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้ โดยร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดเครื่องแบบนักเรียนในเขตย่านการค้า จะนำชุดนักเรียนออกมาตั้งโชว์ และติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน ซึ่งราคาจำหน่ายชุดนักเรียนในปีนี้ ระดับชั้นอนุบาล ประกอบด้วย เสื้อและกางเกง หรือกระโปรง ขายกันในราคาชุดละ 350-450 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของชุดและเนื้อผ้า ชุดนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาอยู่ที่ชุดละ 600-700 บาท ซึ่งบางร้านมีการจัดโปรโมชัน ลดแจกแถม หลังจากที่ซื้อชุดนักเรียนแล้ว ก็จะแถมอุปกรณ์การเรียน เช่น ปากกา ดินสอ และยางลบ ไปด้วย เพื่อทำยอดขาย นอกเหนือจากบริการปักชื่อฟรี ทำให้ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนแต่ละร้าน มีผู้ปกครองเข้ามาจับจ่ายกันเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ราคาชุดนักเรียนจะมีการปรับราคาจะสูงขึ้น ส่วนร้านจำหน่ายชุดนักเรียนที่จังหวัดบึงกาฬ มีบริการนำสินค้ามาให้ผู้ปกครองเลือกซื้อถึงที่โรงเรียน ทำให้ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนสามารถขายชุดนักเรียนได้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สำรวจราคาเครื่องแบบนักเรียน ที่ตลาดค้าส่งโบ๊เบ๊ สะพานสูง 2 ตามที่ นายกรัฐมนตรีมอบหมาย วานนี้ (13 พ.ค.) ระบุว่า ราคาขายส่งชุดนักเรียนปีนี้ ไม่แตกต่างไปจากปีที่ผ่านมา เฉลี่ยขายส่ง 6 ตัวขึ้นไป อยู่ที่ราคาตัวละ 55 บาท ส่วนชุดนักเรียนที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ได้ปรับขึ้นราคาตัวละ 2-4 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง