คนร้ายยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 55
01:40
13
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จ.ปัตตานี

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจังหวัดปัตตานีถูกยิงเสียชีวิตระหว่างขายของในตลาดนัด และระหว่างผู้ก่อเหตุหลบหนีได้กราดยิงชาวบ้านบาดเจ็บอีก 1 คน ส่วนที่จังหวัดยะลา ทหารชุดรักษาความปลอดภัยครูในอำเภอรามัน ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด ทำให้บาดเจ็บสาหัส 2 นาย

ทหารชุดคุ้มครองครูกองร้อยทหารราบที่ 15211 ชุดเฉพาะกิจที่ 12 จังหวัดยะลา เกิดเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบริเวณถนนรามัน-ท่าธง บ้านปายอยือนิ ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน โดยใช้เวลากว่า 30 นาที กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจึงหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปรักษาความปลอดภัยครูตำบลกายูบอเกาะ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบกดระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ที่ฝังไว้ใต้เสาไฟฟ้า จนทำให้ ส.อ.สิทธิพงศ์ ดวงเนตร และพลทหารสราวุธ กองธรรม ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บสาหัส ก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบมีไม่ต่ำกว่า 7 คน และเป็นกลุ่มของนายอุสตาส รอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ดำ แกนนำกลุ่มอาร์เคเค ระดับอำเภอ ที่เคลื่อนไหวในอำเภอรามัน

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี ตำรวจภูธรหนองจิก ตรวจสภาพศพนายดำเนิน ขุนแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลมะกรูด หลังถูกผู้ก่อความไม่สงบยิงเสียชีวิต ขณะกำลังขายผักกลางตลาดนัดตำบลบ่อทอง ท่ามกลางชาวบ้านที่กำลังเดินซื้อของจำนวนมาก

โดยระหว่างหลบหนีผู้ก่อเหตุได้กราดยิงกระสุนถูกนายปราโทย์ นวมเจียม บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ก่อนหลบหนีไปทางด้านหลังตลาด เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ แต่ไม่ตัดประเด็นเรื่องส่วนตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง