เลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่คึกคัก

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 55
07:14
19
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง อบจ.เชียงใหม่คึกคัก

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 8.00 น. ที่ผ่านมา พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังเปิดหีบมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 75 และรู้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเวลา 22.00 น.

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่เปิดหีบเวลา 8.00 น. เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางไปใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ถูกจับตามองจากหลายฝ่ายเพราะมีการแข่งขันระหว่างผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งที่เข้มข้น

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาใช้สิทธิ์ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 4 วัดชัยมงคล ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมระบุว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะถือเป็นฐานของการเลือกตั้งในระดับประเทศ ตามระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้ช่วยกันเสริมสร้างหลักคิดในการเสริมสร้างประชาธิปไตย โดยให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์  ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงตรง

จังหวัดเชียงใหม่ มีเขตเลือกตั้ง 42 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 2,601 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 1,279,149 คน มีผู้สมัครในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้งสิ้น 4 คน ผู้สมัครในตำแหน่ง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 130 คน โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่คาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 75 และคาดว่าจะทราบผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง