ตร. จับ 2 วัยรุ่นแก็งค์ลักรถจักรจยานยนต์ แถวปทุมธานี

อาชญากรรม
10 ก.ค. 55
03:14
11
Logo Thai PBS
ตร. จับ 2 วัยรุ่นแก็งค์ลักรถจักรจยานยนต์ แถวปทุมธานี

ตำรวจภูธรภาค 1 จับ 2 วัยรุ่น ตระเวนลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ ตามสถานศึกษา และ ตลาดนัด ที่อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 7 คัน

พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ รองผู้บัญชาการสืบสวนสอบสวน ภาค 1 เปิดเผยว่า ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 1 กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ นำตัว นายพิษณุ แก้วทองคำ และ นายอนุภาพ เซ็นปัก สองผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ การโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ด้วยการใช้เครื่องมือพิเศษ โดยนายอนุภาพ เซ็นปัก สารภาพว่า การขโมยรถจักรยานยนต์ มีการทำเป็นขบวนการ โดยจะมีใบสั่งมาให้ขโมยรถจักรยานยนต์ ตามที่ระบุไว้ ก่อนจะนำไปส่งที่คลอง 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แต่หากขโมยเองนอกเหนือจากใบสั่ง จะนำไปขายคันละ 500 - 3,500 บาท โดยจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในที่โล่ง และไม่ได้ใช้อุปกรณ์ล็อกรถจำนวนมาก เพื่อไม่ให้ผิดสังเกต ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามโรงเรียน หรือ วิทยาลัย เนื่องจากเจ้าของจะไม่อยู่ ทำให้มีเวลานานในการหลบหนี ซึ่งในแต่ละวันจะขโมยรถ ไม่ต่ำกว่า 6 ราย ในหลายจังหวัด เช่น ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งรถทั้งหมดจะถูกนำไปส่งที่ คลอง 1 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้จากสอบสวน ทำให้ทราบว่าแก็งค์ลักรถจักรยานยนต์มีหลายกลุ่ม อาทิ นายกิต คลองหนึ่ง , นายโอ๋ นวนคร , นายกี้ ธรรมศาสตร์ , นายเพิก คลองหลวง ซึ่งทั้งหมดยังหลบหนีการจับกุมอยู่

ส่วนนายวิษณุ แก้วทองคำ และ นายอนุภาพ เซ็นปัก ผู้ต้องหาทั้งสองคนที่จับได้ จะเป็นคนนำรถออกขาย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และ พระนครศรีอยุธยา ซึ่งตำรวจจะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง