ตร.13 กองร้อยซ้อมแผนเผชิญเหตุ รับมือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพรุ่งนี้

อาชญากรรม
12 ก.ค. 55
10:11
6
Logo Thai PBS
ตร.13 กองร้อยซ้อมแผนเผชิญเหตุ รับมือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพรุ่งนี้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ประชุมวางแผนรับมือศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีแก้ไข รธน.พรุ่งนี้ โดยห่วงมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ขณะที่ตำรวจ 13 กองร้อยซ้อมแผนเผชิญเหตุ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตรวจความเรียบร้อย ก่อนที่จะมีการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือวางแผนรับสถานการณ์ โดยภายหลังการหารือได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล  ตำรวจชุดปราบจลาจลจำนวน 13  กองร้อยซักซ้อมแผนการเผชิญเหตุเพื่อรับมือในการวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ด้วย

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า การซักซ้อมในวันนี้ ( 12 ก.ค.) เป็นการเตรียมรับมือกับสถานการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ ( 13 ก.ค.) โดยส่วนตัวเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่มีปัญหา แต่แสดงความกังวลที่อาจจะมีมือที่สามเข้ามาก่อความไม่สงบ ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่สำหรับมวลชนที่จะเดินทางเข้ามา โดยจะแยกพื้นที่สำหรับแต่ละกลุ่ม และ ขอความร่วมมือมวลชนที่จะเดินทางเข้ามายังศาลห้ามพกพาอาวุธ

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มมวลชนใดจะเดินทางมาชุมนุมที่ศาล แต่ยอมรับว่า ได้เตรียมแผนป้องกันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไว้แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด สำหรับการเตรียมความพร้อมของศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ได้มีการนำเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด และ อาวุธ มาติดตั้งบริเวณทางเข้า-ออก ของศาลรัฐธรรมนูญทุกจุด รวมถึงได้นำทีวีมาติดตั้งเพื่อใช้ในการถ่ายทอดสดระหว่างการวินิจฉัย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง