ตำรวจนำหมายศาลจับ “เอกชัย” 1 ใน 4 ชุมนุมสกายวอล์คปทุมวัน

การเมือง
10 ก.พ. 61
12:08
653
Logo Thai PBS
ตำรวจนำหมายศาลจับ “เอกชัย” 1 ใน 4 ชุมนุมสกายวอล์คปทุมวัน
ตำรวจนำหมายศาลรวบตัว นายเอกชัย หงส์กังวาน 1 ใน 4 ผู้ทำกิจกรรมชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์คปทุมวัน หลังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 2 ครั้ง ขณะที่กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นัดทำกิจกรรมเวลา 16.00 น.ให้สมาชิกเตรียมดอกกุหลสาบ หน้ากากกันฝุ่น อาหารให้พร้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แจ้งว่า หลังจาเมื่อวานนี้( 9 ก.พ.)  ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ทำกิจกรรมการชุมนุมที่บริเวณสกายวอล์คปทุมวัน  ที่ไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 2 ครั้ง ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 3/2558 และข้อหาชุมนุมห่างจากเขตพระราชฐานไม่ถึง 150 เมตร ตามมาตรา 7 ของพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ คือ นายอานนท์ นำภา นายรังสิมันต์ โรม นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว

วันนี้ (10 ก.พ.2561) เฟชบุ๊กของนายเอกชัย เมื่อเวลา 7.00 น. บอกว่ามีตำรวจนอกเครื่องแบบ 4 คนยืนรอที่หน้าบ้านของตัวเอง จึงแจ้งให้เขารอเปิดประตูเวลา 9.00 น.จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกชัย จากหน้าบ้านพัก โดยมีการแสดงหมายจับที่ออกโดยศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนจะนำตัวไปที่สน.ลาดพร้าว เพื่อทำบันทึกการจับกุม และจะมีการนำตัวไปที่สน.ปทุมวัน เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

ก่อนหน้านี้ นายเอกชัย ได้รับหมายเรียกของสน.ปทุมวันเพียงครั้งเดียว คือหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ก.พ. และเขาได้ลงชื่อรับหมายดังกล่าว พร้อมกับเขียนประกอบเพิ่มเติมในใบรับหมายว่าตนไม่เคยได้รับหมายเรียกครั้งที่ 1 พร้อมทั้งได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะขอเลื่อนไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 14 ก.พ.นี้

ล่าสุดน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ ได้แสดงความคิดเห็นลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว "Bow Nuttaa Mahattana" ระบุว่าเอกชัย หงส์กังวาน ถูกควบคุมตัวตามหมายจับไปที่สน.ลาดพร้าว และจะถูกส่งตัวไปสน.ปทุมวันค่ะ ฝากพี่น้องตำรวจดูแลพี่เอกด้วย เค้าอาจจะกวนนิดๆแต่ไม่มีพิษภัย

โดยวันนี้ เวลา 16.00 น. มีการนัดหมายการชุมนุม "หยุดยื้ออำนาจ หยุดยื้อเลือกตั้ง" ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE โดยแจ้งให้นำหน้ากากกันฝุ่น อาหารและน้ำดื่ม และดอกกุหลาบไปด้วย

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

ออกหมายเรียกรังสิมันต์-จ่านิว พร้อมพวก 7 คน ชุมนุมสกายวอล์ค

ประชาชนเรียกร้องรัฐบาลจัดเลือกตั้งปี 61 และชุมนุมต่อเนื่องทุกสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง