" วิระชัย"ส่งทีมลุยสำรวจลงโพรงถ้ำ 50 เมตร หวังถึงทีมหมูป่า

สังคม
30 มิ.ย. 61
10:23
2,929
Logo Thai PBS
" วิระชัย"ส่งทีมลุยสำรวจลงโพรงถ้ำ 50 เมตร หวังถึงทีมหมูป่า
ลุยต่อแล้ว! "วิระชัย" ส่งทีมตชด.-กู้ภัยกรมอุทยานฯ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์โรยตัวเข้าตรวจสอบโพรงปล่องถ้ำบนดอยผาหมี หลังตรวจเบื้องต้นวานนี้(29 มิ.ย.) พบมีความลึก 50 เมตร มีโถงต่อ เตรียมกล้องลงไปถ่ายภาพและอุปกรณ์พร้อม คาดใกล้เคียงจุด 13 ชีวิตทีมหมุป่าหลบอยู่

วันนี้ (30 มิ.ย.2561) เมื่อเวลา 9.00 น.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆของทีมตำรวจ ตชด. ทีมทหารสื่อสาร ทีมกู้ภัยกรมอุทยานแห่งชาติสัตวป่าและพันธ์ุพืช ซึ่งจัดกำลังเข้าสำรวจจุดโพรงถ้ำบนดอยผาหมี หลังจากเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) ทีมพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เข้าเดินสำรวจด้วยกัน ไปพบปล่องโพรงและได้โรยตัวพร้อมกล้องที่ถ่ายบรรยากาศภายในถ้ำ พบมีความลึก 40-50 เมตร และเดินในพื้นที่ถ้ำได้แล้ว

 

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช

 

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ ทีมสำรวจบางส่วนได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ พร้อมอุปกรณ์ที่มีความพร้อมมากขึ้นจะไปสมทบกับทีมเดินเท้าระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ลงไปสำรวจเพิ่มเติม ซึ่งข้อมูลพบ 3 โถง ลักษณะลดหลั่นกัน เริ่มจากโถงแรก ลึกประมาณ 40 เมตร โรยตัวลงไปสำรวจและมีทางลอดเชื่อมไปยังโถงที่สอง ลึกลงไปประมาณ 50 เมตร และลอดต่อไปที่โถงที่ 3 ลึกประมาณ 60 เมตร คาดว่าน่าจะได้ระดับที่น่าจะใกล้เคียงจุดที่ทีมฟุตบอลทั้ง 13 คนอยู่

 

ภาพ:สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ:สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ:สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

วันนี้จะสำรวจเพิ่มเติมต่อจากที่การสำรวจเมื่อวานนี้ แต่ละปล่องจะเป็นโถง และมีซอกหลืบ ลดหลั่นกันลงไป โดยพยายามจะสำรวจให้เร็วขึ้น พร้อมนำเครื่องสื่อสารติดกล้องเข้าจากในถ้ำส่งขึ้นมาจะเห็นภาพในถ้ำเพื่อจะได้เห็นข้อมูล โดยมีชุดโรยตัวและชุดกู้ภัยที่จะเตรียมอุปกรณ์เพิ่มเติมที่พร้อมมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นเฮลิคอปเตอร์ได้นำทีมลงมาส่งพร้อมกับอุปกรณ์บริเวณจุดทีจะเข้าสำรวจและในต่อมาในเวลา 13.34 เจ้าหน้าที่ชุดสำรวจโพรงด้านทิศเหนือถ้ำหลวง ที่สำรวจค้างไว้เมื่อวานนี้เตรียมลงตรวจสอบอีกครั้งในเวลานี้ โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ลงไปสำรวจกำหนดเวลา1-2 ชั่วโมงแล้วกลับขึ้นมาทางด้านบน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เจอแล้ว "โพรงถ้ำพระ"ความหวังเจาะทะลุถ้ำหลวงค้นทีมหมูป่า

ซ้อมแผนนำตัว "ทีมหมูป่า"ออกจากถ้ำหลวง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง